Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huỳnh Như sẽ cùng đội tuyển nữ Việt Nam dự vòng loại Olympic 2024

Ngân Hà| 15/03/2023 18:41

(HNMO) - Chiều 15-3, tại Quảng Ninh, huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định, tiền đạo Huỳnh Như chắc chắn tham dự vòng loại Olympic 2024 và SEA Games 32 cùng đội tuyển nữ Việt Nam.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung trả lời báo chí chiều 15-3.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang trong quá trình tập huấn tại Quảng Ninh nhằm chuẩn bị tham dự Vòng loại thứ nhất Olympic 2024, SEA Games 32 và xa hơn là World Cup nữ 2023. Danh sách tập trung đội tuyển đợt này không có tiền đạo Huỳnh Như do đang bận thi đấu cho Lank FC tại Bồ Đào Nha.

Tiền đạo Huỳnh Như sẽ cùng đội tuyển nữ Việt Nam dự vòng loại Olympic 2024

Huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định, tiền đạo Huỳnh Như có thể hội quân với đội tuyển nữ Việt Nam vào đầu tháng 4 để thi đấu vòng loại Olympic 2024 với Nepal vào ngày 5 và 8-4.

“Việc Huỳnh Như có thể dự SEA Games 32 hay không do Lank FC quyết định. Bởi vậy, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã sớm gửi công văn đề nghị Lank FC cho phép Huỳnh Như được trở về tham dự đại hội. Mới đây, người đại diện của Huỳnh Như đã trực tiếp gọi điện cho tôi và khẳng định, Huỳnh Như sẽ tận dụng quãng thời gian nghỉ cùng Lank FC và sẽ tham dự SEA Games 32. Tuy nhiên, Huỳnh Như chỉ có thể tham dự đại hội nếu đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền vào bán kết và chung kết”, huấn luyện viên Mai Đức Chung nói.

Các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam hứng khởi trong buổi tập luyện.

Về quá trình tập huấn của đội tuyển nữ Việt Nam tại Quảng Ninh, huấn luyện viên Mai Đức Chung đánh giá: “Chúng tôi đã rèn luyện được 6 ngày. Không khí tại đây rất tốt. Việc ăn ở tại khách sạn cũng ổn nên dù đội tập rất nặng nhưng chúng tôi thấy việc hồi phục nhanh. Ngoài ra, các cầu thủ nữ Việt Nam cũng vừa thi đấu Cúp Quốc gia nữ nên trạng thái thể lực tốt. Nhờ vậy mà tôi quyết định đẩy mạnh cường độ tập thể lực. Tôi vui vì các bạn ấy bắt nhịp được. Đó là tín hiệu tốt”.

Đội tuyển nữ Việt Nam tích cực tập luyện

Huấn luyện viên Mai Đức Chung thông tin thêm: “Trước mắt, tôi gọi một số cầu thủ trẻ lên với mục đích đào tạo, dần dần thay thế khoảng trống mà đàn chị như Huỳnh Như đang để lại. Có thể kể đến như Ngô Thị Hồng Nhung hay Vũ Thị Hoa. Về kỹ thuật chuyên môn thì tôi chưa đánh giá nhiều nhưng thể lực của các bạn ấy rất tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huỳnh Như sẽ cùng đội tuyển nữ Việt Nam dự vòng loại Olympic 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.