Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 10.000 người tham dự Giải marathon quốc tế Hà Nội VPBank 2023

Ngân Hà| 16/03/2023 15:08

(HNMO) - Ngày 16-3, tại Hà Nội, Ban tổ chức Giải marathon quốc tế Hà Nội VPBank 2023 tổ chức họp báo thông tin về giải đấu. Đây là sự kiện thể thao quốc tế thường niên của thành phố Hà Nội và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp tổ chức.

Toàn cảnh buổi họp báo giới thiệu Giải VPBank Hanoi International Marathon 2023.

Giải marathon quốc tế Hà Nội (VPBank Hanoi International Marathon - VPIM) 2023 sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật ngày 8-10-2023, là hoạt động thể thao trọng điểm, nhằm thiết thực kỷ niệm Ngày giải phóng Thủ đô (10-10). Giải đấu được tổ chức nhằm mục đích thúc đẩy du lịch, xây dựng và quảng bá hình ảnh Hà Nội tươi đẹp, thân thiện, hấp dẫn với khách du lịch trong và ngoài nước.

Phát biểu tại buổi họp báo, Trưởng phòng Quản lý Thể dục thể thao (Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội) Đinh Văn Luyến chia sẻ: “Ban tổ chức kỳ vọng, VPBank sẽ tạo ra một sân chơi quốc tế chuyên nghiệp, là cơ hội để các vận động viên được thi đấu, cọ xát, nâng cao kinh nghiệm và thành tích với các vận động viên trong và ngoài nước. Giải đấu góp phần thúc đẩy hợp tác, giao lưu quốc tế, đóng góp vào sự phát triển chung của sự nghiệp thể thao Thủ đô”.

Phó Tổng giám đốc thường trực, Giám đốc khối khách hàng VPBank khẳng định: VPIM do VPBank tổ chức là một giải chạy phi lợi nhuận. Tất cả doanh thu từ giải sẽ được đầu tư cho chất lượng giải đấu, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người tham gia. Ngoài ra, một phần kinh phí sẽ được dành cho các hoạt động thiện nguyện xã hội, thực hiện trách nhiệm với cộng đồng. Cụ thể, với mỗi vận động viên đăng ký giải chạy, Ban tổ chức sẽ trích 30.000 đồng đóng góp vào hoạt động của chuỗi chương trình “Cặp lá yêu thương” do VPBank phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) thực hiện, và Tổ chức Newborns - Tổ chức phi Chính phủ đến từ Anh với sứ mệnh làm giảm tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh Việt Nam.

Dự kiến Giải VPIM 2023 thu hút hơn 10.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham dự. Các vận động viên tranh tài các cự ly gồm 42km, 21km, 10km và 5km dành cho nam, nữ. Cung đường chạy được diễn ra trên những con phố tại Hà Nội, đặc biệt là khu vực phố cổ và có điểm xuất phát cũng như về đích ở khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Theo Ban tổ chức, hiện công tác khảo sát đường chạy và công tác phối hợp với các cơ quan về an ninh, y tế đang được thực hiện để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho người tham dự. Dự kiến, không chỉ có các vận động viên nghiệp dư, mà vận động viên chuyên nghiệp (nam, nữ) sẽ được mời góp mặt ở các cự ly của giải đấu. Chương trình tranh tài diễn ra vào sáng ngày 8-10 và giải đấu sẽ được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế bởi Hiệp hội marathon quốc tế (AIMS).

Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện cho các chân chạy dự giải, nhà tổ chức bán áo bib với giá 99.000 đồng/chiếc dành cho 3.000 bib đăng kí sớm nhất. Các bib đã được bán từ ngày 15-3. Giải chạy VPIM 2023 dự kiến sẽ có nhiều vận động viên quốc tế tới Việt Nam góp mặt thi đấu. Năm ngoái, tại giải chạy marathon di sản Việt Nam - Vpbankmarathon 2022 - nhà vô địch cự ly 42km nữ là Nguyễn Thị Oanh, còn vô địch cự ly 42km nam là Trịnh Quốc Lượng; vô địch 21km nam là Nguyễn Văn Lai và 21km nữ là Lò Thị Thanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 10.000 người tham dự Giải marathon quốc tế Hà Nội VPBank 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.