Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Vinh quang Thể thao Việt Nam” - Chương trình vinh danh vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc của thể thao Việt Nam

Ngân Hà| 19/03/2023 13:24

(HNMO) - Ngày 19-3, tại Hà Nội, diễn ra chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam” nhằm vinh danh những vận động viên xuất sắc của thể thao Việt Nam năm 2022.

Trao bằng khen cho các huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu và huấn luyện viên, vận động viên người khuyết tật xuất sắc toàn quốc năm 2022.

Chương trình do Bộ Văn hóa,Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao tổ chức nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Thể thao Việt Nam (27-3), hướng tới Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32) và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á 2023 (ASEAN Para Games 12).

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương khẳng định: "Chương trình "Vinh quang Thể thao Việt Nam" là sự kiện có ý nghĩa quan trọng không chỉ nhằm tôn vinh, khen thưởng các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu mà còn là dịp ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của nền thể thao Việt Nam trong suốt những năm qua. Đây sẽ là niềm tin, động lực thúc đẩy chúng ta phấn đấu hoàn thành những nhiệm vụ thể dục thể thao quan trọng đề ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo".

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã biểu dương, trao thưởng cho 10 vận động viên, 5 huấn luyện viên tiêu biểu; 5 vận động viên, 3 huấn luyện viên thể thao người khuyết tật xuất sắc trong năm 2022. Danh hiệu trên được các nhà báo chuyên trách thể thao bầu chọn thông qua “Cuộc bầu chọn vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc năm 2022” đã được công bố trước đó.

Trên tinh thần bè bạn và hữu nghị, Việt Nam hân hoan chào mừng kỳ SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 lần đầu tiên do Campuchia đăng cai tổ chức trong thời gian tới. Với lý do trên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao và Ban tổ chức chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam” tổ chức nghi thức chào mừng SEA Games 32 và dành tặng những lời chúc tốt đẹp nhất tới nước chủ nhà Campuchia.

Cũng trong sáng 19-3, để hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao và Ban tổ chức chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam” tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2023 với sự hưởng ứng của hàng ngàn người là các cán bộ, lãnh đạo, người lao động, vận động viên, huấn luyện viên ngành Thể dục thể thao và nhân dân Thủ đô theo lộ trình: Trước cửa Nhà hát Lớn - phố Lý Thái Tổ - trước cửa Ngân hàng Nhà nước - phố Ngô Quyền - phố Tràng Tiền - Trước cửa Nhà hát Lớn Hà Nội.

Một số hình ảnh trong buổi chạy để hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Vinh quang Thể thao Việt Nam” - Chương trình vinh danh vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc của thể thao Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.