Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thang Long Warriors giành chiến thắng trận derby bóng rổ Thủ đô

Nhật Hà| 08/06/2019 23:59

(HNMO) - Chiều tối 8-6, tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp quốc gia - 2019, trận derby giữa hai đội bóng cùng thành phố Hà Nội là Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors đã diễn ra kịch tính, với chiến thắng thuộc về chủ nhà Thang Long Warriors.


Thang Long Warriors (đỏ) có chiến thắng kịch tính.


Nhà thi đấu Tây Hồ thực sự “nóng” khi cả hai đội bóng đều chơi đôi công ngay khi nhập cuộc. Đội khách Hanoi Buffaloes khởi đầu ấn tượng khi vượt lên dẫn trước 8-3.

Tuy nhiên, sự cổ vũ của những cổ động viên cuồng nhiệt trên các khán đài nhà thi đấu Tây Hồ đã giúp Thang Long Warriors nhanh chóng giành lại thế trận và dồn ép đối thủ để rồi vượt lên dẫn 20-10 khi kết thúc hiệp 1.

Sau quãng nghỉ, Hanoi Buffaloes vẫn loay hoay xoay chuyển cục diện. Trong khi đó, những cầu thủ từng khoác áo Hanoi Buffaloes ở mùa trước lại thi đấu nổi bật, trong đó Nguyễn Thành Đạt ghi 11 điểm, Nguyễn Tiến Dương ghi 7 điểm để đưa Thang Long Warriors dẫn 39-28 sau hiệp 2.

Không muốn nhận thất bại trước “người hàng xóm”, Hanoi Buffaloes thi đấu “máu lửa” hơn, đồng thời siết lại khâu phòng ngự. Nhờ đó, Hanoi Buffaloes không để đội chủ nhà dẫn quá nhiều điểm. Họ thua Thang Long Warriors 8 điểm (45-53) sau hiệp 3, đủ để tạo động lực lật ngược tình thế.

Thực tế đã chứng minh Hanoi Buffaloes hoàn toàn có thể đảo ngược tình thế, nhất là trong những phút đầu hiệp 4. Khoảng cách điểm số bị thu hẹp hơn và khi trận đấu chỉ còn 18 giây, cơ hội vượt lên đã mở ra với Hanoi Buffaloes khi tỷ số đang là 62-60 nghiêng về đội chủ nhà. Jameel Mckay bị phạm lỗi khi đang tấn công trong khu vực dưới rổ, giúp Hanoi Buffaloes được 2 lần ném phạt. Dù vậy, trước vạch ném phạt, trung phong Jameel Mckay của Hanoi Buffaloes chỉ thực hiện thành công một tình huống, và tận dụng pha bỏ lỡ sau đó, “Các chiến binh khủng long” - biệt danh của Thang Long Warriors đã giành lại bóng trước khi khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 64-61.

Jaywuan Hill (21 điểm), Nguyễn Thành Đạt (14 điểm), Hoàng Thế Hiển (11 điểm) và Nguyễn Tiến Dương (9 điểm) chính là những người chơi xuất sắc để giúp Thang Long Warriors có được niềm vui ở trận derby Thủ đô. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên ở mùa này của Thang Long Warriors.

Trong tuần tới, Thang Long Warriors sẽ gặp Saigon Heat tại nhà thi đấu Tây Hồ (15-6). Trong khi đó, trận tiếp theo của Hanoi Buffaloes với Danang Dragons diễn ra vào ngày 18-6 tại nhà thi đấu Đại học Bách khoa Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thang Long Warriors giành chiến thắng trận derby bóng rổ Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.