Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếc thương một huyền thoại bóng rổ

Minh Hiếu| 03/02/2020 12:55

(HNMO) - Ngày 26-1, cựu cầu thủ nổi tiếng Kobe Bryant (41 tuổi) của đội bóng rổ Los Angeles Lakers thuộc Hiệp hội Bóng rổ quốc gia Mỹ (NBA) cùng con gái và 7 người khác đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng tại bang California (Mỹ). Sự ra đi bất ngờ của huyền thoại bóng rổ sau vụ tai nạn thảm khốc là một cú sốc lớn với người hâm mộ trên toàn thế giới.

Kobe Bryant sinh ngày 23-8-1978 ở thành phố Philadelphia (Mỹ). Cái tên Kobe được đặt theo tên của thịt bò Kobe, một trong những loại thịt bò nổi tiếng của Nhật mà gia đình anh vô tình nhìn thấy ở nhà hàng. Anh là con trai duy nhất của Joe Bryant, cũng là một cầu thủ thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Đây là lý do Kobe được thừa hưởng và nuôi dưỡng niềm đam mê với bóng rổ ngay từ khi còn rất nhỏ. Anh chính thức đến với môn thể thao này từ năm 3 tuổi. Sau khi theo cha thi đấu tại châu Âu, đến năm 14 tuổi, Kobe trở về Mỹ khi cha anh chính thức giải nghệ. Đây chính là bước khởi đầu cho sự nghiệp lừng lẫy của ngôi sao này.

Kobe đã dành toàn bộ sự nghiệp 20 năm với đội bóng rổ Los Angeles Lakers và sở hữu chuỗi thành tích lừng lẫy với 5 chức Vô địch NBA, 1 danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa (MVP), 18 lần lọt vào đội hình tiêu biểu All-Star, 2 Huy chương vàng Olympic...

Ngoài bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, Kobe còn được coi là một trong những cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất và thường được so sánh với huyền thoại bóng rổ Michael Jordan. Sau nhiều năm thi đấu, Kobe đã kết thúc sự nghiệp lẫy lừng sau mùa giải 2015-2016. Đội Los Angeles Lakers đã treo số áo 8 và 24 - hai số áo thi đấu của Kobe để tri ân những nỗ lực và đóng góp to lớn của ngôi sao sinh năm 1978. 

Không chỉ có sự nghiệp bóng rổ, Kobe còn là một trong những ngôi sao có tấm lòng nhân ái với rất nhiều hoạt động từ thiện. Anh là người sáng lập Quỹ Kobe Bryant China với mục tiêu phát triển và nâng cao nhận thức về sức khỏe trẻ em. Anh còn là đại sứ của tổ chức phi chính phủ After-School All-Stars tại 13 thành phố của nước Mỹ.

Ở lĩnh vực nghệ thuật, tác phẩm “Thân gửi Bóng rổ” của Kobe vượt qua 4 đề cử khác để đoạt giải Oscar ở hạng mục Phim hoạt hình ngắn vào tháng 3-2018.

Trước khi qua đời, cựu cầu thủ Los Angeles Lakers thường xuyên sử dụng chiếc trực thăng riêng Sikorsky S-76 để đi du lịch. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiếc trực thăng này đang chở Kobe cùng con gái Gianna và 7 người khác, cất cánh tại sân bay John Wayne tới dự một buổi giao lưu bóng rổ tại thành phố Thousand Oaks.

Cục Hàng không liên bang Mỹ thông báo, chiếc trực thăng đã bị rơi trong hoàn cảnh không xác định. Cơ quan điều tra cũng tổ chức một buổi họp báo và cho biết việc xác định nguyên nhân thảm kịch này có thể mất nhiều tháng.

Mọi việc càng khó khăn hơn khi chiếc trực thăng không hề có hộp đen. Sau vụ tai nạn, huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant đã được tri ân tại lễ trao giải Grammy lần thứ 62 diễn ra tại Staples Center, sân nhà của đội Los Angeles Lakers.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếc thương một huyền thoại bóng rổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.