Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Mai Giang là một “gói đồ” hoàn hảo cho nền công nghiệp thời trang

T.Minh| 29/11/2012 16:41

(HNMO)- Trong đêm chung kết của Vietnam's Next Top Model 2012 vừa qua, có sự xuất hiện của nhân vật đặc biệt - ông Christian Paris - giám đốc công ty quản lý người mẫu Lion Model tại kinh đô thời trang New York. Sau đêm chung kết, ông Christian Paris đã dành thời gian cho phóng viên phỏng vấn trực tiếp.

Ông Christian Paris và MC của Vietnam's Next Top Model 2012


(HNMO)- Trong đêm chung kết của Vietnam's Next Top Model 2012 vừa qua, có sự xuất hiện của nhân vật đặc biệt - ông Christian Paris - giám đốc công ty quản lý người mẫu Lion Model tại kinh đô thời trang New York. Sau đêm chung kết, ông Christian Paris đã dành thời gian cho phóng viên phỏng vấn trực tiếp. Ông đã chia sẻ rất nhiều những đánh giá về quán quân VNTM 2012 Mai Giang như là một “package” (gói đồ) hoàn hảo cho nền công nghiệp thời trang và kế hoạch phát triển sắp tới khi phối hợp cùng BeU Models đưa người mẫu Việt Nam ra thị trường thời trang quốc tế.

Bắt đầu làm việc với các công ty quản lý người mẫu danh tiếng từ năm 1989, cho đến nay ông Christian đã có gần 30 năm làm việc trong làng thời trang thế giới. Vốn là người gốc Việt và mang trong người 2 dòng máu Việt, Đức và Pháp. Chuyến trở về Việt Nam lần này của ông được ông xem là một chuyến đi đầy ý nghĩa cho việc quay trở về cội nguồn của mình. Ông nhận được lời mời từ BeU Models trong chuyến đi tới New York khi dẫn các thí sinh của Vietnam’s Next Top Model 2012 casting tại các Model Agency – công ty quản lý và đào tạo người mẫu.

Là khách mời trong đêm chung kết, ông đánh giá như thế nào về Vietnam's Next Top Model, về thời trang Việt Nam và về những đổi khác so với thời ông còn ở quê hương?

Tôi hoàn toàn cảm thấy rất vui vì thời trang Việt Nam bắt đầu có những chuyển biến đẹp hơn để hoà nhập với thế giới. Tôi đã theo dõi nhiều chương trình thời trang đặc biệt là seri Next Top Model, đồng thời cũng đã tiếp xúc với ekip sản xuất của Vietnam's Next Top Model tại New York nên tôi có thể khá chắc chắn rằng, Vietnam's Next Top Model là một trong những show thành công nhất của Next Top Model nói chung.

Tân quán quân của Vietnam's Next Top Model 2012 - Mai Giang.


Ông đánh giá sao về Mai Giang - tân quán quân của Vietnam's Next Top Model 2012?

Lần đầu tiên gặp cô gái này tại New York cùng với top 7 của chương trình, tôi đã có thể nhìn ra được Mai Giang sẽ là người chiến thắng. Không những thế, trong 6 thí sinh còn lại, tôi còn nhìn ra được ai sẽ là á quân và ai sẽ dừng chân ở top 3.

Thật sao? Dựa vào đâu ông có những dự đoán như thế?

Hoàn toàn dựa vào kinh nghiệm. Tôi đã làm trong ngành thời trang gần 30 năm rồi. Công việc của tôi hằng ngày tiếp xúc với rất nhiều cô gái. Khi nhìn bất kì một người mẫu nào bước vào văn phòng mình, tôi đều có thể nói được cô gái này có thể làm được những gì. Đơn giản đó là công việc và kinh nghiệm của tôi. Cũng giống như một người thợ máy lành nghề vậy, chỉ cần nghe tiếng động cơ nổ, anh ấy sẽ biết ngay rằng chiếc xe này đang cần thay dầu, hay đã được sử dụng bao lâu. Tôi không nhận mình là thiên tài. Tôi chỉ là đã làm công việc này từ rất nhiều năm nên mọi thứ hoàn toàn dựa vào kinh nghiệm.

Ta quay lại về Mai Giang nhé, ông nghĩ gì về cô gái này?


Giang sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên với một gương mặt góc cạnh, đặc biệt là phần xương gò má cao. Giang cũng có một làn da khoẻ mạnh, tóc đẹp và đặc biệt cô ấy có một đôi mắt to, rất khác với hình dung của mọi người về đôi mắt một mí của người châu Á. Và theo dõi Giang trong đêm chung kết, tôi nhận thấy Mai Giang có rất nhiều tiềm năng để làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Cô gái này rất hợp với những tấm ảnh beauty, hay gương mặt của các quyển catalogue giới thiệu sản phẩm. Đây cũng là một vẻ đẹp mà các thương hiệu quảng cáo có thể sẽ rất thích. Ngoài ra, các bước catwalk của Giang cũng rất tiến bộ nên cô cũng sẽ thành công tại những sàn diễn thời trang chuyên nghiệp. Nói vui một tí, Mai Giang giống như một package hoàn hảo cho nền công nghiệp thời trang.



Tất nhiên, cô gái trẻ này cũng không thể tránh khỏi những thiếu sót và chúng ta cũng không nên trông đợi một cách khắc khe ở một cô gái vừa mới bước chân vào thế giới thời trang đầy hào nhoáng và màu sắc. Thay vào đó, hãy để cô ấy học dần từ những trải nghiệm thực tế khi gặp gỡ, làm việc trong môi trường này. Đây mới chính là giai đoạn quan trọng nhất của bất kì người nào bắt đầu khởi nghiệp. Riêng tôi, tôi khá tự tin rằng Mai Giang đang có một tương lai khá sáng sủa.

Thế còn biểu hiện của Mai Giang trong đêm chung kết, ông thấy như thế nào?

Ở một vài khoảnh khắc, tôi nhận thấy Mai Giang có thần thái tin rằng cô sẽ là người chiến thắng. Điều này rất quan trọng trong bất kì một cuộc thi nào. Kha Mỹ Vân và Thiên Trang là hai cô gái cũng rất tiềm năng, tuy nhiên biểu hiện của họ trong đêm chung kết khá căng thẳng và áp lực. Khi cả ba xuất hiện chào khán giả, Mai Giang lại là người tự nhiên nhất, cười rất tươi và không tỏ ra là mình đang thi. Chính nhờ sự thoải mái này vô tình khiến cho Giang toả sáng.

Ông Christian Paris và đại diện của công ty BeU Models.


Lý do ông trở về Việt Nam lần này là gì, chỉ là khách mời trong đêm chung kết của Vietnam's Next Top Model thôi sao?

Tôi còn kết hợp cả việc tìm kiếm những gương mặt để mời làm việc tại New York. Hôm nay tôi đã có một buổi casting nhỏ, gặp gỡ nhiều người mẫu đang làm việc tại Việt Nam do BeU Models phối hợp thực hiện. Điều làm tôi ngạc nhiên là họ rất cao, chuyên môn tốt và hoàn toàn đủ khả năng để có thể làm việc tại thị trường quốc tế. Tôi hy vọng là nếu không có gì thay đổi, tôi sẽ mời một vài trong số các cô gái tôi đã gặp hôm nay như Mai Giang, Mỹ Vân, Thiên Trang, Hoàng Thuỳ, … sang New York để làm việc trong thời gian sớm nhất. Dự kiến sẽ là tháng 2 năm sau.

Theo ông, đâu là nguyên nhân của việc thời trang Việt Nam còn đi chậm so với các quốc gia trong khu vực?


Vì những tác động của yếu tố chính trị và kinh tế. Thời điểm Việt Nam còn chiến tranh, các quốc gia khác đã có một nền thời trang phát triển rồi. Do đó, khi hỏi bất kì một người nước ngoài rằng, bạn biết gì về Việt Nam ngày trước, họ đều có thể trả lời đây là quốc gia của những cuộc chiến. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi dần dần khi hình ảnh các cô gái Việt Nam với tà áo dài được lan toả rộng rãi. Đặc biệt hơn, với sự xuất hiện của các công ty quản lý và đào tạo người mẫu chuyên nghiệp, như BeU Models thì đây là một lợi thế cho những người mẫu Việt Nam. Và thời gian tới, tôi tin người mẫu Việt Nam vẫn sẽ có thể thành danh tại nước ngoài.

Nói một chút về cơ duyên đưa ông đến làm việc trong thế giới thời trang tại New York, tại sao ông lại có quyết định này?

Tôi vốn là sinh viên chuyên ngành kinh tế và khoa học chính trị tại Paris, và để có chi phí trang trãi cho việc học, tôi đã từng làm DJ. Bạn biết đó, công việc của DJ thường là về đêm, nhờ vậy mà tôi có thời gian cho việc học ở trường. Trong thời gian làm DJ, tôi gặp một người mẫu, rồi tôi bắt đầu làm quản lý cho cô ấy. Khởi đầu từ việc tôi mày mò nghiên cứu để trở thành một nhiếp ảnh gia. Sau đó, tôi tiếp tục làm việc với nhiều cô gái khác và giúp họ.

Thời gian tiếp theo, tôi sang New York để lập nghiệp. Tôi gia nhập vào những công ty quản lý người mẫu hàng đầu như Major Model, ID Model, Ford Model, Metropolitan Model,... với vốn kinh nghiệm đã được tích luỹ tại Paris. Và giờ tôi đang làm việc cho cho công ty Lion Model tại New York.

Tôi luôn tự hào mình là người Việt Nam, vốn dĩ được biết đến bởi sự cần mẫn, chăm chỉ và chịu khó. Không việc gì mà người Việt Nam không làm được nếu chúng ta biết theo đuổi ước mơ. Tôi luôn khuyến khích những người trẻ hơn mình đừng vội đầu hàng trước số phận. Nếu có niềm tin, cộng với sự nổ lực không ngừng nghỉ và đam mê vẫn luôn cháy bỏng, bạn sẽ thành công. Tôi cũng có niềm tin ở Việt Nam, một thị trường thời trang đầy tiềm năng. Không phải nói vì lịch sự nhưng chắc chắn tôi sẽ quay trở lại!

Xin cám ơn ông, và chúc cho những dự định của ông sẽ thành công!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Mai Giang là một “gói đồ” hoàn hảo cho nền công nghiệp thời trang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.