Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đang diễn ra an toàn và nghiêm túc

Thống Nhất| 08/07/2021 10:27

(HNMO) - Sáng 8-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã kiểm tra công tác coi thi tại điểm thi Trường THPT Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh) và điểm thi Trường THPT Kim Anh (huyện Sóc Sơn).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng kiểm tra phòng thi tại điểm thi Trường THPT Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh).

Điểm thi Trường THPT Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh) gồm có 24 phòng thi với 576 thí sinh. Ông Nguyễn Quý Xuân, Trưởng điểm thi cho biết, cán bộ, giáo viên, nhân viên làm việc tại điểm thi và thí sinh đều tuân thủ nghiêm túc quy chế thi và các quy định phòng, chống dịch. Qua rà soát, hiện chưa ghi nhận trường hợp thí sinh nào liên quan đến dịch Covid-19. Công tác chuẩn bị, tổ chức các khâu của kỳ thi được thực hiện nghiêm túc.

Ngay sau khi xuất hiện một số ca bệnh mới trên địa bàn huyện Đông Anh, điểm thi đã tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở từng cán bộ, giáo viên, nhân viên, thí sinh và người nhà thí sinh duy trì nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch.

Trong khi đó, điểm thi Trường THPT Kim Anh (huyện Sóc Sơn) có 19 phòng thi với 456 thí sinh, không có thí sinh vắng thi. Ông Phạm Đức Duẩn, Trưởng điểm thi khẳng định, các thành viên tại điểm thi đều thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và quy chế thi. Trước ngày thi và trước mỗi buổi thi, cán bộ coi thi đều được nhắc nhở về yêu cầu giữ nghiêm quy chế thi, kiểm soát tốt tình hình, hiểu rõ các tình huống có thể xảy ra bất ngờ để có phương án giải quyết phù hợp, không để xảy ra sai sót, với quan điểm tạo thuận lợi nhất cho thí sinh về thời gian và tâm lý.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng kiểm tra, nhắc nhở cán bộ, giáo viên làm việc tại điểm thi Trường THPT Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh).

Qua trực tiếp kiểm tra và báo cáo từ các điểm thi trên địa bàn thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đánh giá: Được sự chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy đã trực tiếp đi kiểm tra tại nhiều điểm thi. Nhờ công tác chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng, trong hai ngày qua, mặc dù trên địa bàn thành phố Hà Nội xuất hiện một số điểm dịch Covid-19, nhưng công tác tổ chức cũng như việc xử lý các tình huống trong kỳ thi đều được thực hiện một cách bài bản, chính xác, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. Tại thời điểm này, có thể khẳng định, công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn thành phố đang diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Thay mặt Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố năm 2021, đồng chí Chử Xuân Dũng trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, đặc biệt là sự ủng hộ, hỗ trợ tích cực của người dân và tinh thần vượt khó khăn của thí sinh để cùng tổ chức thành công kỳ thi, đồng thời bày tỏ hy vọng các thí sinh sẽ đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi tốt nghiệp THPT đang diễn ra an toàn và nghiêm túc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.