Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh phải xác nhận nhập học vào lớp 10 nếu có nguyện vọng

Thống Nhất| 10/07/2022 15:51

(HNMO) - Từ 13h30 hôm nay, 10-7, các trường trung học phổ thông công lập, ngoài công lập, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố tổ chức cho học sinh trúng tuyển làm thủ tục xác nhận nhập học vào lớp 10 năm học 2022-2023.

Giáo viên Trường Trung học phổ thông Trần Hưng Đạo - Thanh Xuân hướng dẫn phụ huynh học sinh thủ tục xác nhận nhập học lớp 10.

Học sinh lưu ý, trong khoảng thời gian quy định từ ngày 10-7 đến ngày 12-7-2022, nếu không làm thủ tục xác nhận nhập học thì coi như không có nguyện vọng nhập học vào trường trúng tuyển. Học sinh sẽ không được tuyển bổ sung trong đợt tuyển sinh bổ sung sắp tới. Như vậy, nếu có nguyện vọng học, học sinh phải làm thủ tục xác nhận nhập học với nhà trường nơi trúng tuyển. 

Ngày 10-7, thông tin từ các nhà trường cho biết, các đơn vị đều đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực, sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ học sinh, cha mẹ học sinh tới trường làm thủ tục xác nhận nhập học hoặc điện thoại tư vấn cha mẹ học sinh làm thủ tục xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến.

Cũng trong ngày 10-7, một số trường còn tổ chức tư vấn, giải đáp băn khoăn, thắc mắc và thông tin đầy đủ cho cha mẹ học sinh và học sinh về các điều kiện dạy học, chất lượng giáo dục cũng như định hướng của trường trước khi cha mẹ học sinh làm thủ tục nhập học. 

Giáo viên chủ nhiệm của các lớp 10 Trường Trung học phổ thông Yên Hòa (quận Cầu Giấy) làm quen với học sinh trong ngày 10-7. 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị, trong thời gian xác nhận nhập học, nếu học sinh, cha mẹ học sinh tự nguyện nộp hồ sơ trúng tuyển thì các nhà trường tạo điều kiện, tổ chức kiểm tra hồ sơ và tiếp nhận hồ sơ. 

Theo quy định, đối với các trường trung học phổ thông công lập, học sinh có thể lựa chọn hình thức xác nhận nhập học là trực tiếp hoặc trực tuyến, tại Cổng thông tin tuyển sinh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn.

Thời gian xác nhận nhập học trực tuyến kéo dài từ nay tới 24h ngày 12-7-2022. 

Số liệu từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, sau 30 phút vận hành (tính từ 13h30 ngày 10-7), Cổng thông tin tuyển sinh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ghi nhận hơn 77% số hồ sơ nguyện vọng 1 đã xác nhận nhập học lớp 10 vào các trường công lập thành công. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh phải xác nhận nhập học vào lớp 10 nếu có nguyện vọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.