Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Học sinh chỉ được hưởng một mức ưu tiên cao nhất

Thống Nhất| 27/05/2019 15:05

(HNMO) - Để tham gia dự tuyển vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập năm học 2019-2020 tại Hà Nội, mỗi học sinh phải dự thi bốn môn: Ngữ văn, toán, ngoại ngữ và lịch sử.


Để học sinh nắm rõ các quy định về mức điểm ưu tiên, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố cụ thể các mức điểm ưu tiên cho từng đối tượng. Theo đó, có 3 đối tượng học sinh được hưởng chế độ ưu tiên với các mức điểm cộng cụ thể sau:

Thứ nhất, cộng 1,5 điểm cho học sinh là con liệt sĩ; con thương binh, bệnh binh có tỷ lệ mất sức lao động từ 81% trở lên.

Thứ hai, cộng 1,0 điểm cho học sinh là con của Anh hùng Lực lượng vũ trang, con của Anh hùng Lao động; con thương binh, bệnh binh có tỷ lệ mất sức lao động dưới 81%; con của người bị nhiễm chất độc hóa học; người dân tộc thiểu số (hoặc người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số) và đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn.

Thứ ba, cộng 0,5 điểm cho học sinh có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; hoặc học sinh là người dân tộc thiểu số; học sinh đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Học sinh chỉ được hưởng một mức ưu tiên cao nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.