Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một thí sinh và hai cán bộ tại Phú Thọ bị đình chỉ vì để lọt đề thi

B.Hân| 25/06/2019 15:39

(HNMO) - Một thí sinh và hai cán bộ coi thi tại Phú Thọ đã bị đình chỉ khi thí sinh này mang điện thoại vào phòng thi, chụp đề thi môn ngữ văn và đăng lên mạng.

Chiều 25-6, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, Bộ đã nhận được báo cáo ngay sau khi vụ việc xảy ra và chỉ đạo xử lý nghiêm những đối tượng liên quan.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo. (Ảnh: Thanh Tùng/Vietnam+)


Theo biên bản của Công an huyện Thanh Sơn (Phú Thọ), thí sinh Trần Đình Xuân (sinh ngày 28-3-1998, số báo danh 15008797, phòng thi số 0377 - là thí sinh tự do), dự thi tại điểm thi Trường THPT Thanh Sơn đã vi phạm quy chế thi khi mang điện thoại vào phòng thi. Thí sinh này đã chụp đề thi và đăng lên mạng. 

Ông Mai Văn Trinh thông tin thêm, do đề phát tán sau khi đã qua 2/3 thời gian làm bài thi nên không ảnh hưởng tới kỳ thi. Tuy nhiên, Công an tỉnh Phú Thọ đang chỉ đạo Công an huyện Thanh Sơn điều tra làm rõ các chứng cứ và những đối tượng liên quan.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, thí sinh trên đã bị đình chỉ thi. Hai cán bộ coi thi tại phòng thi để xảy ra sự việc, trong đó có một cán bộ đến từ Học viện Ngoại giao và một cán bộ đến từ Trường THPT Minh Hòa, đã lập tức bị đình chỉ công tác coi thi.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019, tại môn thi ngữ văn, có 3 thí sinh bị cảnh cáo và 22 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế thi. Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia yêu cầu các điểm thi trên toàn quốc thực hiện nghiêm túc quy chế thi đối với các buổi thi còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một thí sinh và hai cán bộ tại Phú Thọ bị đình chỉ vì để lọt đề thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.