Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nghiêm các trường tuyển sinh vượt chỉ tiêu lớp 10

Thống Nhất| 20/07/2019 06:38

(HNM) - Ngày 19-7 là ngày cuối cùng các trường trung học phổ thông công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội hoàn thành việc báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo danh sách học sinh trúng tuyển lớp 10 năm học 2019-2020.

Các nhà trường cũng phải gửi kèm theo biên bản xét duyệt của hội đồng tuyển sinh nhằm bảo đảm tuân thủ đúng về đối tượng tuyển sinh và điểm chuẩn xét tuyển vào trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường không tổ chức kiểm tra để chia lớp. Việc phân chia học sinh vào các lớp phải bảo đảm sĩ số theo quy định, không để sĩ số giữa các lớp chênh lệch quá lớn. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ kiểm tra việc thực hiện quy định tuyển sinh và sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện đơn vị nào tuyển vượt chỉ tiêu hoặc sai đối tượng.

Tổng số học sinh được tuyển vào các trường trung học phổ thông công lập năm nay là hơn 62.000 chỉ tiêu, giảm 3.000 chỉ tiêu so với năm học trước. Số học sinh được tuyển vào các trường trung học phổ thông ngoài công lập tương đương năm học trước là 20.300 học sinh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm các trường tuyển sinh vượt chỉ tiêu lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.