Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có “binh hùng” lại thêm “tướng mạnh”?

Minh Quang| 07/02/2014 06:35

(HNM) - Ngày mùng 4 tháng Giêng, Giải vô địch Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (V.League) 2014 ghi nhận sự kiện CLB B.Bình Dương chính thức ra mắt Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải...

Trước V.League 2014, B. Bình Dương được đầu tư mạnh mẽ về lực lượng. Hơn một chục cầu thủ có tên tuổi đã về đầu quân cho CLB này, trong đó đáng chú ý nhất là bộ ba của Sông Lam Nghệ An là Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình; ngoài ra còn có đội trưởng của V.Ninh Bình trong mùa giải 2013 là Mai Tiến Thành. Theo chiều ngược lại, hơn một chục cầu thủ đã rời Bình Dương sau khi không đóng góp cho đội bóng được bao nhiêu ở mùa giải trước.

Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải



Trong lịch sử V.League, hiếm khi nào người hâm mộ chứng kiến một đội bóng thay "máu" ồ ạt đến vậy. Theo giới chuyên môn, đằng sau sự bổ sung mạnh mẽ ấy là tham vọng bá chủ V.League của B.Bình Dương suốt 6 năm qua.

Nhưng ngay cả khi B.Bình Dương chiêu quân rầm rộ, rất khó để khẳng định rằng họ sẽ hiện thực hóa được tham vọng của mình. Vấn đề không chỉ là dàn cầu thủ mới của B. Bình Dương cần có thời gian để tìm ra sự kết dính khi chơi bóng cùng nhau, mà còn ở chất lượng chỉ đạo từ băng ghế huấn luyện. Ở đó, Giám đốc kỹ thuật (thực tế là người nắm vai trò HLV trưởng) mùa giải 2013 là Lê Thụy Hải đã chia tay đội bóng. Chức danh HLV trưởng được trao cho ông Nguyễn Minh Dũng, vốn được biết nhiều hơn qua vai trò trợ lý HLV hoặc HLV tạm quyền. Với một đội bóng nhiều "sao" thì cần phải có người biết cách gắn kết họ thành một khối. Ông Lê Thụy Hải có tài về mặt này, nhưng HLV Nguyễn Minh Dũng thì chưa hẳn. Có lẽ vì vậy mà B.Bình Dương đã chơi chệch choạc trong những trận vừa qua tại V.League 2014: Thua "vỡ mặt" với tỷ số 2-4 trước Hà Nội T&T, hòa trong thế trận bế tắc (0-0) trước Than Quảng Ninh. Điều đó buộc lãnh đạo đội bóng phải hành động ngay nhằm cứu vãn tình hình. Dù trước mùa giải, lãnh đạo B.Bình Dương đã khẳng định niềm tin tuyệt đối vào HLV Nguyễn Minh Dũng, song thực tế buộc họ phải thay đổi suy nghĩ. Trong bối cảnh đó, HLV Lê Thụy Hải trở thành giải pháp thiết thực nhất đối với B.Bình Dương. Một người đã trải qua mọi thăng trầm với đội bóng và luôn sẵn sàng hỗ trợ B.Bình Dương như ông Lê Thụy Hải là giải pháp tốt. Đó là chưa kể sự hiểu biết về B.Bình Dương của HLV này sẽ khiến sự vận hành của CLB nhanh chóng đi vào ổn định.

Những người am hiểu đội bóng kể lại, dù đã chia tay đội bóng nhưng ông Lê Thụy Hải vẫn giữ mối quan hệ rất tốt với B. Bình Dương. Vì thế, khi đội bóng cần, vị HLV giàu cá tính này không ngần ngại "nhảy vào lửa". Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, lãnh đạo B. Bình Dương đã chính thức đặt vấn đề với ông Lê Thụy Hải, và ngày 4 tháng Giêng, vị HLV lão làng này đã ra mắt đội bóng "mới mà cũ".

Giờ thì người ta đang chờ xem HLV Lê Thụy Hải sẽ làm được gì với B.Bình Dương khi được giao nhiệm vụ hỗ trợ về chuyên môn cho HLV Nguyễn Minh Dũng. B.Bình Dương không dễ "lột xác" so với những gì mà họ đã thể hiện trong hai lượt trận đầu, nhưng ít nhiều phải thể hiện được diện mạo của một ứng cử viên vô địch. Có như vậy thì bao tiền bạc đầu tư mới không uổng công.

Rõ ràng, chỉ có "binh hùng" thôi thì chưa đủ, B.Bình Dương cần phải có "tướng mạnh". Và HLV Lê Thụy Hải là lời giải cho vế sau dù chặng đường phía trước của vị HLV giàu cá tính này chưa chắc đã bằng phẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có “binh hùng” lại thêm “tướng mạnh”?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.