Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những đội bóng lớn chưa hết vận đen!

Thùy An| 10/02/2014 06:31

(HNM) - B.Bình Dương, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng đều hy vọng giành chiến thắng ở vòng đấu thứ tư chiều ngày 9-2 để không bị nhóm đầu bỏ lại quá xa. Nhưng cuối cùng những


Trên sân Thanh Hóa, nhiều người đã chờ đợi một cuộc "lột xác" của B.Bình Dương sau khi bổ sung HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải vào khu vực kỹ thuật. B.Bình Dương đã có 1 trận hòa và 1 trận thua ở chặng khởi động của V.League 2014 nên rất cần một trận thắng để tự tin đua tranh ngôi vô địch. Quãng nghỉ Tết Nguyên đán và sự xuất hiện của HLV Lê Thụy Hải đã mang đến sự lạc quan cho đội bóng. Tất nhiên, ngay đến người trong cuộc cũng hiểu rằng, không thể một chốc một lát có thể thay đổi được tình thế. Không kể, đối thủ của B.Bình Dương chiều 9-2 lại là Thanh Hóa đang dẫn đầu bảng xếp hạng và có phong độ tốt.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội SLNA (áo trắng) và HAGL.



Thực tế, B.Bình Dương đã có khởi đầu không tệ dù lối chơi của đội bóng này vẫn chưa có nhiều nét mới. B.Bình Dương đã sớm dẫn bàn ở phút thứ 8 do công của Abass nhưng lại không thể duy trì lợi thế. Lực lượng của B.Bình Dương toàn những cầu thủ hàng đầu Việt Nam song lại không thể phong tỏa lối chơi của Thanh Hóa và để đối thủ dần lấn lướt. Thanh Hóa còn hơn đối thủ ở chỗ có một nhạc trưởng đích thực là N.Ceh. Cầu thủ người Slovenia chính là nguồn cảm hứng cho các bài tấn công giàu sức sống và đột biến của Thanh Hóa. Các tiền vệ của B.Bình Dương không thể khóa chặt tiền vệ này và trong một chiều chói sáng, N.Ceh đã trở thành người hùng của Thanh Hóa. Tiền vệ này đá phạt ở phút 16 để Xuân Tú gỡ hòa 1-1 rồi sau đó nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 48 bằng pha sút phạt 11m thành công. Đáng chú ý, tình huống dẫn đến pha sút phạt 11m này lại do Mai Tiến Thành (cựu cầu thủ Thanh Hóa) để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Nếu không có pha phạm lỗi khá vô duyên này, có lẽ B.Bình Dương đã giành được 1 điểm trước đội chủ nhà.

Sông Lam Nghệ An (SLNA) cũng buồn chẳng kém B.Bình Dương khi thất bại 1-3 trước chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Sau thất bại trước Thanh Hóa trên sân Vinh ở vòng trước, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã rất muốn giành một trận thắng trước HAGL, bất chấp phải thi đấu trên sân khách. Cơ sở để SLNA hy vọng chính là phong độ phập phù của HAGL từ đầu mùa mà rõ nhất là trận thua tan nát 1-4 trên sân nhà trước Hà Nội T&T rồi sau đó là trận hòa may mắn 2-2 trước Đồng Tâm Long An khi bị dẫn trước 2-0. Nhưng chiều qua, SLNA đã gặp phải một HAGL rắn rỏi, mạnh mẽ, tốc độ và có sự tỏa sáng đúng lúc của những cá nhân tưởng là nỗi thất vọng của đội bóng. A.Tymothy - tiền đạo tân binh chưa tạo được dấu ấn đáng kể về chuyên môn đã khiến hàng phòng ngự SLNA vất vả theo kèm và tỏa sáng với việc ghi tới 3 bàn thắng chỉ trong hiệp 1. Nhờ vậy, HAGL thoải mái thi đấu trong hiệp 2 và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Sau đó, đội chủ nhà dễ dàng phong tỏa các ngòi nổ của SLNA như Công Vinh, Phi Sơn để giành chiến thắng đầu tiên tại mùa này. Riêng SLNA đã thực sự cảm nhận được những khó khăn ở V.League mùa này sau màn khởi đầu đầy hưng phấn với cả 2 trận thắng.

SHB Đà Nẵng may mắn hơn B.Bình Dương, SLNA khi đã gỡ hòa 1-1 vào phút 88 với pha đánh đầu của B.Mamic. Trước đó, tưởng như SHB Đà Nẵng đã nhận trận thua khi bị dẫn bàn ở phút 71 và hoàn toàn bế tắc trước đội chủ nhà.

Chiều 9-2, niềm vui đã đến với Hải Phòng khi giành chiến thắng 2-0 trước An Giang và đây cũng là trận thắng đầu tiên của Hải Phòng ở mùa giải này. Tân binh Than Quảng Ninh tiếp tục gây bất ngờ bằng chiến thắng 3-0 trước Đồng Tâm Long An.

Trên bảng xếp hạng, Thanh Hóa vững vàng ngôi đầu với 10 điểm, Than Quảng Ninh thứ nhì với 7 điểm trong khi B.Bình Dương vẫn giậm chân ở vị trí cuối bảng với 1 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những đội bóng lớn chưa hết vận đen!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.