Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Toshiya Miura thất sủng?

15/10/2015 06:44

(HNM) - Giải thích nguyên nhân thất bại 0 - 3 của Đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN) trước ĐT Thái Lan, HLV trưởng ĐTVN Toshiya Miura cho rằng các học trò của ông đã nôn nóng, không tuân thủ đấu pháp HLV đề ra. Nếu điều này là sự thực, quả là vấn đề rất đáng lo cho ĐTVN,


Trao đổi với báo giới, sáng 14-10 tại Hà Nội, Tổng Thư ký (TTK) LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh nhấn mạnh: "Tôi không nghĩ các cầu thủ không tuân thủ đấu pháp của HLV. Trước trận đấu, HLV đã nêu rõ chiến thuật, đấu pháp, nhưng trong lúc thi đấu, khi các cầu thủ bị cuốn theo trận đấu, có thể ở từng thời điểm nhất định, một số cầu thủ bị xao lãng vì áp lực dẫn bàn, hoặc áp lực từ khán giả nhà, chứ không có chuyện cầu thủ không tuân thủ HLV. ĐTVN đang có tinh thần, kỷ luật tốt". Còn Phó Chủ tịch phụ trách Truyền thông - Đối ngoại VFF Nguyễn Xuân Gụ cho rằng: "Phải khẳng định một điều, sau mỗi thất bại của một đội bóng, trách nhiệm hàng đầu thuộc về HLV trưởng".

Áp lực đang đè nặng lên HLV trưởng ĐTVN Miura và dấu hỏi về năng lực của nhà cầm quân này cũng đã nhiều lần được đưa ra. Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính - Tài trợ VFF Đoàn Nguyên Đức có lúc tuyên bố sẵn sàng giơ phiếu đồng ý nếu có chuyện sa thải HLV Miura! Về vấn đề này, Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ bày tỏ: "Tại Hội nghị BCH VFF ngày 13-10, ông Đức giãi bày, rằng ông nói vậy với tư cách cá nhân, không phải với tư cách Phó Chủ tịch VFF. Và rằng do ông "quá sốt ruột khi bóng đá Việt Nam ở trình độ thua Thái Lan lâu quá!"". Đánh giá kết quả việc sử dụng HLV trưởng T.Miura 9 tháng qua, TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết: "9 tháng qua, HLV trưởng T.Miura đã có những thành tích nhất định cùng ĐTVN, cụ thể là tấm HCĐ SEA Games 28. Trong quá khứ chúng ta từng có những thành tích tốt hơn, nhưng tấm HCĐ này là thành tích đầu tiên của BĐVN ở cấp độ đội tuyển quốc gia kể từ năm 2009". Không đề cập đến năng lực chuyên môn của HLV, TTK Lê Hoài Anh chia sẻ về trận thua của ĐTVN trước Thái Lan: "Tài năng của HLV thường bộc lộ rõ ở những thử thách khắc nghiệt nhất. Trong trận thua trước Thái Lan tối 13-10, điều có thể thấy rõ nhất là từng cá nhân cầu thủ Thái Lan hơn hẳn cầu thủ Việt Nam về thể lực, kỹ thuật và độ dạn dày kinh nghiệm".

Trong thất bại của ĐTVN ở cuộc "thử lửa khắc nghiệt" với Thái Lan, một lần nữa, các nhà chuyên môn đã đặt dấu hỏi về sự hỗ trợ của Hội đồng HLV quốc gia đối với vị HLV trưởng ngoại. Chính vì vậy, khi Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn xin thôi kiêm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia để tập trung cho công tác chuyên môn của VFF, các thành viên BCH đã nêu rõ những bất cập trong việc tuyển chọn và quy trình hoạt động của Hội đồng. Mặt khác, các thành viên BCH cho rằng phải có cơ chế tận dụng chất xám của họ thực sự, để những ý kiến, đề xuất của Hội đồng được HLV trưởng ĐTQG lắng nghe, nhất là trong việc đề xuất những gương mặt tài năng cho đội tuyển. Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ nhấn mạnh: "Theo Điều lệ của VFF, Hội đồng HLV quốc gia có 5 người, gồm 1 Chủ tịch, 1 PCT, 3 ủy viên. Tất cả thành viên BCH, các CLB đều có quyền giới thiệu ứng viên. Thời gian tới, VFF sẽ nghiên cứu, công bố tiêu chí về cả chuyên môn cũng như chế độ lương, thưởng rõ ràng để thu hút những HLV tài giỏi, chuyên tâm cho nhiệm vụ ở Hội đồng. Mục tiêu là để Hội đồng HLV quốc gia thực sự là bộ phận hỗ trợ đắc lực cho HLV trưởng ĐTQG". Như vậy, có thể thấy, thời gian qua vẫn còn nhiều vướng mắc xung quanh cơ chế phối hợp, giám sát giữa HLV ngoại và Hội đồng HLV quốc gia, nên cũng dễ hiểu vì sao ĐTQG chưa có được đội hình mạnh nhất.
Mai hoa

Không có căn cứ xác định lãnh đạo VFF nhận hối lộ

(HNM) - "Không có căn cứ Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng và Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn có hành vi nhận hối lộ", đại diện VFF cho biết tại buổi họp báo sáng 14-10 tại Hà Nội. Thông cáo báo chí của VFF nêu: "Tại Hội nghị BCH VFF lần thứ 4 khóa VII nhiệm kỳ 2014 - 2018, Trưởng ban Kiểm tra VFF Nguyễn Nam Hùng đã báo cáo về kết luận chính thức của cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an về đơn kiến nghị, tố cáo của ông Nguyễn Văn Chương đối với lãnh đạo VFF. Theo đó, tại văn bản do Phó Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến ký khẳng định: Kiến nghị, tố cáo của ông Nguyễn Văn Chương về việc Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn có hành vi nhận hối lộ là không có căn cứ, không có sự việc phạm tội".

Ông Nguyễn Nam Hùng cho biết, kết luận nói trên của cơ quan điều tra đồng thời cũng đã được VFF thông báo tới các tổ chức thành viên để làm sáng tỏ sự việc, bảo đảm sự minh bạch và uy tín cho lãnh đạo VFF trước các hành vi tố cáo tiêu cực.

Thu Minh

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HLV Toshiya Miura thất sủng?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.