Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các rạp chiếu phim tại Hà Nội sẵn sàng mở cửa trở lại

Thụy Du| 09/02/2022 19:49

(HNMO) - Sau khi được UBND thành phố thống nhất về việc mở cửa các rạp chiếu phim, các cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật (các nhà hát, rạp hát…) trên địa bàn Hà Nội từ ngày 10-2, nhiều rạp, cụm rạp chiếu phim đã chuẩn bị để sẵn sàng đón khán giả.

Những khán giả đầu tiên đã đến Trung tâm Chiếu phim quốc gia để xếp hàng mua vé.

Ngày 9-2, Trung tâm Chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội) đã hoàn thành vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khu vực chiếu phim, kiểm tra hệ thống máy chiếu, thiết bị và khởi động các dịch vụ dành cho khán giả.

Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia Nguyễn Danh Dương cho biết, việc mở rạp chiếu phim không chỉ là tin vui với khán giả, mà còn là động lực cho người lao động trong lĩnh vực này, sau một thời gian dài phải dừng hoạt động phục vụ, do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trung tâm Chiếu phim quốc gia đã bắt đầu mở bán vé trực tiếp và trực tuyến tại hệ thống website, các ứng dụng ngân hàng bắt đầu từ chiều 9-2. Nhiều phim hấp dẫn của Việt Nam và nước ngoài được giới thiệu với khán giả dịp này, như: “Chìa khóa trăm tỷ”, “Bẫy ngọt ngào”, “1990”, “Đấu trường âm nhạc”, “Encanto: Vùng đất thần kỳ”, “Ma trận hồi sinh”, “Người nhện không có nhà”…

Trung tâm Chiếu phim quốc gia đã chuẩn bị sẵn sàng để đón khán giả.

Hệ thống rạp CGV tại Hà Nội cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị mở cửa rạp phục vụ khán giả. CGV áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND thành phố Hà Nội; thực hiện các biện pháp giãn cách tại khu vực sảnh rạp phim và trong phòng chiếu.

Toàn bộ nhân viên làm việc tại hệ thống rạp CGV đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ, kiểm tra nhiệt độ hằng ngày, thực hiện “Thông điệp 5K”, xét nghiệm nhanh thường xuyên, trang bị đầy đủ phương tiện phòng hộ...

CGV cũng yêu cầu khi đến rạp, khán giả phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước rửa tay được trang bị tại rạp. Để hạn chế tập trung đông người, CGV khuyến khích khán giả đặt vé xem phim thông qua ứng dụng và website, thực hiện giãn cách ở quầy dịch vụ ăn uống và khu vực sảnh chờ để cùng nhau tạo ra môi trường thưởng thức điện ảnh an toàn. 

Toàn bộ hệ thống rạp CGV đã được vệ sinh, khử khuẩn để đón khán giả từ ngày mai.

Giám đốc nội dung hệ thống rạp CGV Nguyễn Hoàng Hải cho biết, đơn vị đã sẵn sàng ra mắt loạt phim để phục vụ khán giả. Ngoài các dự án phim mới sẽ được ra mắt, các bộ phim “bom tấn” đã lỡ hẹn trước đó với khán giả Hà Nội cũng được trở lại, như: “Fast & Furious 9: Huyền thoại tốc độ”, “Không phải lúc chết”, “Đội đặc nhiệm siêu đẳng”, “Hành tinh cát”, “Mưu kế thượng lưu”…

Hệ thống rạp BHD Star Cineplex, Galaxy Cinema cũng thông báo mở cửa trở lại với nhiều phim ăn khách và chương trình khuyến mại dành cho khán giả.

Các đơn vị đều cam kết tuân thủ thực hiện các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch trong quá trình mở cửa rạp, có phương án bảo đảm chống lây nhiễm tại rạp và phối hợp với lực lượng y tế địa phương cách ly, xử lý ổ dịch, nếu có trường hợp xảy ra. Khán giả đến rạp phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các rạp chiếu phim tại Hà Nội sẵn sàng mở cửa trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.