Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 330.000 tác phẩm tham dự Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota - Chiếc ô tô mơ ước lần thứ 11

Hoàng Linh| 23/02/2022 18:56

(HNMO) - Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng sau 4 tháng phát động trên toàn quốc, Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota - Chiếc ô tô mơ ước do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi Đồng, Toyota Việt Nam tổ chức vẫn nhận được số lượng tranh dự thi lớn.

Một bức tranh thể hiện chiếc ô tô thân thiện môi trường và cuộc sống.

Cuộc thi lần này được phát động vào tháng 10-2021, dành cho các em học sinh dưới 15 tuổi ở 3 nhóm tuổi (từ 7 tuổi trở xuống, từ 8 đến 11 tuổi, từ 12 đến dưới 15 tuổi). Theo thông tin từ Ban tổ chức, tổng cộng đã có 336.586 bức tranh tham gia. 

Ban Giám khảo cuộc thi bao gồm những chuyên gia mỹ thuật giàu kinh nghiệm đã làm việc tích cực và công tâm qua các vòng loại và vòng chung kết để chọn ra 15 giải Nhất, 15 giải Nhì, 30 giải Ba, 90 giải Khuyến khích và 10 giải do khán giả bình chọn qua kênh trực tuyến. Trong số này, Ban tổ chức đã lựa chọn 9 bức tranh xuất sắc nhất tham dự cuộc thi quốc tế tại Nhật Bản vào tháng 3-2022. 

Nhận xét về cuộc thi năm nay, đại diện Ban giám khảo đánh giá các tác phẩm có chất lượng khá tốt và đồng đều. Các em học sinh tham gia cuộc thi đã bám sát yêu cầu của cuộc thi, tác phẩm của đã thể hiện rõ thông điệp và ý tưởng sáng tạo với bố cục và màu sắc tranh hài hòa. 

Bức tranh thể hiện mơ ước chiếc ô tô mang lại ấm no cho gia đình và môi trường sống an lành.

Ban Giám khảo cũng đánh giá cao sự tích cực tham gia cuộc thi của thầy cô và các em học sinh giữa bối cảnh dịch bệnh Covid diễn biến hết sức phức tạp; đồng thời nhận định với số lượng tranh tham gia khổng lồ, cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota - Chiếc ô tô mơ ước tiếp tục là dành cho trẻ em có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 330.000 tác phẩm tham dự Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota - Chiếc ô tô mơ ước lần thứ 11

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.