Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hòa nhạc ra mắt Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam VYO

Yên Nga| 08/09/2022 21:15

(HNMO) - Tối 8-9, Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam - Vietnam Youth Orchestra (VYO) chính thức ra mắt cộng đồng với chương trình Hòa nhạc mang tên “VYO Grand Concert” tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong dự, thưởng thức chương trình.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong dự, thưởng thức chương trình hòa nhạc.

Đây cũng là đêm diễn mở đầu cho chuỗi hòa nhạc cộng đồng của Dàn nhạc VYO được tổ chức tại các không gian công cộng sáng tạo tại thành phố Hà Nội trong suốt tháng 9 và đầu tháng 10-2022. Thông qua chuỗi hòa nhạc, những người trẻ của VYO mong muốn chia sẻ niềm vui trong âm nhạc cũng như trở thành gạch nối giữa âm nhạc cổ điển với bạn bè cùng trang lứa và công chúng ở mọi lứa tuổi, tầng lớp trong xã hội.

Chương trình hòa nhạc “VYO Grand Concert” mang đến khán giả Thủ đô các tác phẩm “Andante Festivo” (Sibelius), “Simple Symphony op.4” (Britten), “Brook Green Suite H.190” (Holst), “In the Forest of the King” (Plante), “LArlesienne Suite No.2” (Bizet), “In a Persian Market” (Ketelbey), “An der schonen, blauen Donau, Op.314” (Strauss II).

Biểu diễn trong chương trình và xuyên suốt chuỗi hòa nhạc là 79 thành viên của VYO từ 12 đến 22 tuổi - những người trẻ đầy đam mê, đến từ nhiều trường học, nhiều ngành nghề, nhiều quốc tịch khác nhau, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài năng Phan Đỗ Phúc.

Trong chương trình, khán giả còn được các thành viên giới thiệu về từng tác phẩm.

Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam là dàn nhạc trẻ đa quốc tịch đầu tiên tại Việt Nam. Song hành cùng sứ mệnh trở thành đại sứ trẻ của âm nhạc cổ điển, dàn nhạc VYO sẽ đem đến cho khán giả những cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm âm nhạc cổ điển có hướng dẫn cùng các hoạt động khám phá thú vị trong mỗi buổi hòa nhạc, từ đó làm giàu trải nghiệm văn hóa cho người dân Thủ đô, đánh dấu những lần gặp gỡ đầy cảm hứng giữa cộng đồng và âm nhạc cổ điển. 

Sau đêm hòa nhạc này, VYO còn biểu diễn 3 buổi hòa nhạc miễn phí tại Hà Nội: “Hòa nhạc cộng đồng” tại Không gian Xanh (65 Cảm Hội, phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng), ngày 18-9; “Hòa nhạc cộng đồng” tại Trung tâm Văn hóa quận Bắc Từ Liêm, ngày 24-9; “Hòa nhạc cộng đồng” tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, ngày 2-10.

Toàn bộ chương trình được tổ chức miễn phí bởi Học viện Âm nhạc VYMI, với sự hợp tác chiến lược của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa nhạc ra mắt Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam VYO

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.