Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ niệm 20 năm Báo Dân tộc và Phát triển phát hành số báo đầu tiên

Hoàng Lân| 25/10/2022 18:17

(HNMO) - Ngày 25-10, Báo Dân tộc và Phát triển tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày phát hành số báo đầu tiên (27/10/2002 - 27/10/2022). Tới dự, có các Ủy viên Trung ương Đảng: Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Báo Dân tộc và Phát triển.

Cách đây 20 năm, ngày 5-8-2002, Báo Dân tộc và Phát triển được thành lập theo Quyết định số 136/QĐ-UBDTMN của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và miền núi (nay là Ủy ban Dân tộc). Báo chính thức phát hành số đầu tiên vào ngày 27-10-2002. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng Biên tập Báo Dân tộc và Phát triển Lê Công Bình cho biết, sau 20 năm kể từ ngày phát hành số báo đầu tiên, Báo Dân tộc và Phát triển đã trở thành một kênh thông tin hữu ích, tin cậy của hàng triệu bạn đọc trên mọi miền đất nước. Báo đã khẳng định được vị thế là một tờ báo tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ở địa bàn dân tộc thiểu số, miền núi; cổ vũ, động viên đồng bào các dân tộc phát triển kinh tế - xã hội; góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh, bảo tồn văn hóa truyền thống; tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc; củng cố niềm tin của đồng bào các dân tộc đối với Đảng...

Đến nay, Báo đã xây dựng được một bộ máy tổ chức với đầy đủ các phòng, ban chức năng, đáp ứng yêu cầu của một tòa soạn theo xu hướng báo chí hiện đại cũng như xây dựng hệ thống văn phòng thường trú trên khắp cả nước. Trong nhiều năm qua, Báo duy trì số lượng phát hành trên 3 vạn tờ mỗi kỳ, xuất bản 4 kỳ/tuần. Ngày 4-11-2020, Báo chính thức khai trương Báo điện tử Dân tộc và Phát triển với tên miền baodantoc.vn.

Tại lễ kỷ niệm, tập thể, cá nhân của Báo đã nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và UBND thành phố Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong thông tin tuyên truyền về công tác dân tộc, chính sách dân tộc vùng đông bào dân tộc thiểu số và miền núi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 20 năm Báo Dân tộc và Phát triển phát hành số báo đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.