Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Giai điệu tự hào” xin rút nhưng vẫn “thắng” giải Cống hiến 2015

Hoàng Quyên| 06/04/2015 22:47

(HNMO) – Đã có bất ngờ tại Lễ trao giải Cống hiến 2015 diễn ra vào tối 6-4 khi chương trình “Giai điệu tự hào” được vinh danh dù trước đó BTC chương trình đã gửi văn bản đến BTC xin rút khỏi danh sách đề cử.

Chương trình "Giai điệu tự hào" xin rút nhưng vẫn giành giải Cống hiến 2015


Ở hạng mục “Chuỗi chương trình của năm”, chương trình “Giai điệu tự hào” đã vượt qua nhiều ứng cử viên khác là chương trình “In the spotlight”, “Bài hát Việt”, “Rockstorm” để nhận giải Cống hiến 2015 khi có số phiếu bầu chọn cao nhất. Điều đáng nói là trước đó, vào ngày 31-3, trước giờ bầu chọn vài tiếng, BTC chương trình “Giai điệu tự hào” đã gửi văn bản đến BTC giải thưởng âm nhạc Cống hiến đề nghị xin rút tên khỏi danh sách đề cử. Tuy nhiên, được sự đồng thuận của các nhà báo, chương trình này vẫn nằm trong danh sách đề cử.

Một bất ngờ khác tại Lễ trao giải năm nay là nam ca sĩ trẻ Nguyễn Trần Trung Quân đã giành “cú đúp” của giải thưởng này khi “ẵm” giải Nghệ sĩ mớiAlbum của năm (album Khởi hành). Nguyễn Trần Trung Quân đang chứng tỏ rằng, việc mình theo đuổi dòng nhạc điện tử là một quyết định sáng suốt.


Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân nhận "cú đúp" giải thưởng ở hạng mục: Nghệ sĩ mới và Album của năm


Nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng tiếp tục tin vui khi “rinh” 2 giải Cống hiến là Ca khúc của năm (Bốn chữ lắm) và Nhạc sĩ của năm. Ca khúc “Bốn chữ lắm” của Phạm Toàn Thắng “làm mưa làm gió” trên thị trường nhạc Việt và trên nhiều sân khấu âm nhạc suốt năm 2014. Vì thế, Phạm Toàn Thắng xứng đáng với “cú đúp” giải thưởng Cống hiến 2015. Trước đó, ca khúc này cũng giúp Phạm Toàn Thắng giành giải ở chương trình Bài hát Việt 2015.


Nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng cũng "rinh" hai giải Cống hiến: Ca khúc của năm và Nhạc sĩ của năm


Ở hạng mục “Chương trình của năm”, vinh dự đã thuộc về “Monsoon Music Festival 2014” (Công ty Thanh Việt) do nhạc sĩ Quốc Trung làm đạo diễn âm nhạc. Chương trình này được tổ chức ở Hoàng Thành Thăng Long và là một trong những sự kiện âm nhạc được giới chuyên môn và công chúng hưởng ứng nồng nhiệt.

Không bất ngờ khi Mỹ Tâm một lần nữa được xướng tên ở hạng mục “Ca sĩ của năm”. Với tour Heartbeat phục vụ sinh viên xuyên Việt, Mỹ Tâm vẫn chứng tỏ mình là ca sĩ có ảnh hưởng trong giới trẻ. Tuy nhiên, một lần nữa nữ ca sĩ này không đến nhận giải. Đây là lần thứ 3, Mỹ Tâm vắng mặt tại Lễ trao giải Cống hiến dù giành chiến thắng.


Nhạc sĩ Quốc Trung đại diện cho ekip của chương trình "Monsoon muisc festival" và "Giai điệu tự hào" lên nhận giải


Trước đó, Mỹ Tâm từng đề nghị BTC rút tên khỏi danh sách đề cử, tuy nhiên BTC giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2014 cho biết, đây là giải thưởng của công luận nên dù có thể Mỹ Tâm không hào hứng với giải thưởng nhưng những sản phẩm âm nhạc của cô khi ra thị trường vẫn được công luận đánh giá. Nếu xứng đáng, Mỹ Tâm vẫn được tôn vinh còn việc có đến nhận giải hay không là tùy ở nữ ca sĩ này.


Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh thay mặt ca sĩ Mỹ Tâm nhận giải Ca sĩ của năm


Lễ trao giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2015 diễn ra trong không gian đơn giản nhưng ấm cúng. Các tiết mục tham gia trình diễn trong chương trình cũng được dàn dựng mộc mạc, gần gũi với sự tham gia của các ca sĩ Vũ Thắng Lợi, Vũ Cát Tường, Nguyễn Trần Trung Quân, Thùy Chi…

Giải âm nhạc Cống hiến do Báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Giai điệu tự hào” xin rút nhưng vẫn “thắng” giải Cống hiến 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.