Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Nhật ký hòa bình” - Câu chuyện về tình đoàn kết, yêu chuộng hòa bình

Hoàng Lân| 24/06/2019 10:43

(HNMO) - Vào ngày 2-7 tới, tại di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò diễn ra trưng bày chuyên đề “Nhật ký hòa bình” nhân kỷ niệm 55 năm diễn ra sự kiện Vịnh Bắc Bộ (5/8/1964 – 5/8/2019), 20 năm Thủ đô Hà Nội được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2019).

Trưng bày "Nhật ký hòa bình" sẽ diễn ra tại Nhà tù Hỏa Lò.


Trưng bày “Nhật ký hòa bình” là câu chuyện về thời kỳ đấu tranh hào hùng của dân tộc Việt Nam (1954 – 1975). Đó còn là lời cảm ơn của nhân dân Việt Nam đến bạn bè quốc tế, những người không phân biệt quốc tịch, màu da, sắc tộc, đã tập hợp đấu tranh vì hòa bình cho đất nước Việt Nam.

Trưng bày gồm 3 nội dung chính: Nấc thang cuộc chiến; Khát vọng hòa bình và Thông điệp cho ngày mai. Các nội dung làm rõ thông điệp về Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình; Việt Nam - điểm đến của sự hợp tác, hữu nghị và hòa bình.

Những câu chuyện về tình đoàn kết của nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới lên tiếng phản đối cuộc chiến tranh do Mỹ tiến hành tại Việt Nam được kể lại thông qua các hoạt động phản chiến như: Mít tinh, biểu tình, tọa đàm, hội thảo, lập tòa án quốc tế, quyên góp tiền, hiến máu…

Ảnh tư liệu trưng bày trong triển lãm.


Có những câu chuyện được khai thác từ các nhân chứng lịch sử như câu chuyện của các nhà hoạt động xã hội Mỹ từng đến miền Bắc Việt Nam trong những ngày mưa bom, bão đạn do ông Thomas Eugene Wilber – con trai Đại tá Hải quân Walter Eugene Wilber (cựu phi công Mỹ từng bị giam trong Nhà tù Hỏa Lò) kể lại; hay câu chuyện của hạ sĩ quan Lục quân Mỹ Robert P. Chenoweth (người có thời gian sống tại “Khách sạn Hilton – Hà Nội”)...

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao những món quà đến các nạn nhân chất độc da cam tại Làng Hữu nghị Việt Nam (xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Nhật ký hòa bình” - Câu chuyện về tình đoàn kết, yêu chuộng hòa bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.