Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Thanh Xuân truy vết nhanh các trường hợp liên quan đến 2 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2

Việt Tuấn| 09/07/2021 13:09

(HNMO) - Ngày 9-7, ngay sau khi có thông tin về 2 trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn, lực lượng chức năng quận Thanh Xuân đã phong tỏa tạm thời (3 ngày) toàn bộ tầng 10 tòa nhà Thanh Xuân Building (35 Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) để phục vụ điều tra dịch tễ.

Cán bộ Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân khử khuẩn tại tòa nhà Thanh Xuân Building.

Tiếp đó, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã khẩn trương phối hợp với phường Thanh Xuân Trung điều tra, truy vết các F và các trường hợp liên quan đến F0.

Qua điều tra sơ bộ, có 4 F1 trên địa bàn quận (2 trường hợp đã được cách ly tập trung ngày 8-7); 5 trường hợp liên quan (bảo vệ, lễ tân) ở tòa nhà Thanh Xuân Building.

Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã phối hợp với phường Thanh Xuân Trung lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung 2 trường hợp F1 là con gái bệnh nhân ở tòa nhà Thanh Xuân Building; lấy mẫu xét nghiệm 5 trường hợp liên quan.

Cùng với đó, đã khử khuẩn toàn bộ tầng 10 nhà bệnh nhân (6 hộ), khu vực thang máy, lễ tân tòa nhà Thanh Xuân Building; đồng thời, kiểm tra camera tòa nhà, điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2, F3 và các trường hợp liên quan.     

Trước đó, CDC Hà Nội đã thông tin, có 2 ca Covid-19 liên quan đến thành phố Hồ Chí Minh là N.V.S (nam, sinh năm 1960) và N.T.L (nam, sinh năm 2010) ở địa chỉ 35 Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân. 

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 5-7 đến tối 6-7, một bệnh nhân F0 tên P (ở thành phố Hồ Chí Minh) đã tới nhà của N.V.S và N.T.L. Sau đó, ngày 8-7, hai người này đã được Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2  (do CDC Hà Nội thực hiện).

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân truy vết nhanh các trường hợp liên quan đến 2 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.