Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Hai Bà Trưng phong tỏa quán phở số 84 phố Tô Hiến Thành

Đình Hiệp| 11/07/2021 21:50

(HNMO) - Tối 11-7, lãnh đạo UBND phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng) đã cung cấp thông tin về kết quả điều tra, xử lý trường hợp 5 bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Quận Hai Bà Trưng phong tỏa quán phở số 84 phố Tô Hiến Thành do liên quan 5 ca bệnh Covid-19.

Đây là 5 trường hợp mà Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội xác nhận trước đó, gồm: P.Q.D (sinh năm 1964), T.N.Th (sinh năm 1984), L.T.H (sinh năm 1968), T.S (sinh năm 1963) và L.H.S (sinh năm 1991), ở tại địa chỉ số 89 Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng. Các bệnh nhân này đang làm việc tại địa chỉ số 189 phố Bà Triệu, phường Lê Đại Hành.

Điều tra dịch tễ của cán bộ y tế phường Lê Đại Hành cho thấy, 5 trường hợp này đi ăn sáng từ ngày 5 đến 10-7 tại cửa hàng phở số 84 phố Tô Hiến Thành, uống cà phê tại quán cà phê Quang Huy, số 270 phố Bà Triệu vào ngày 11-7-2021.

Theo kết quả điều tra, xử lý, liên quan đến các trường hợp F0 này, cán bộ y tế phường Lê Đại Hành bước đầu xác định có 9 trường hợp F1 gồm: 2 trường hợp là giám sát công trình 189 Bà Triệu, trú tại phố Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy) và phố Nhật Tảo (quận Bắc Từ Liêm); 7 trường hợp là nhân viên bán hàng tại các cửa hàng phở số 84 Tô Hiến Thành và quán cà phê 270 Bà Triệu (trú tại phố Bà Triệu, đê Trần Khát Chân, phố Tô Hiến Thành, quận Hai Bà Trưng).

Cùng với đó, xác định có 10 trường hợp F2 gồm 7 người là chủ quán, nhân viên trông xe và nhân viên bán hàng cùng F1 tại cửa hàng phở số 84 Tô Hiến Thành; 3 người là nhân viên bán hàng tại quán cà phê 270 Bà Triệu.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, trong ngày 11-7, Trạm Y tế phường Lê Đại Hành đã báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Nguyễn Du và phối hợp cùng Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng khẩn trương điều tra, xác minh theo quy định. Đến 17h cùng ngày, Trạm Y tế phường Lê Đại Hành phối hợp với đơn vị liên quan chuyển 5 trường hợp F0 vào khu cách ly tập trung. Đồng thời, cuối buổi chiều 11-7 đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ các khu vực 84 Tô Hiến Thành, 270 Bà Triệu và 187-189 Bà Triệu, phường Lê Đại Hành - nơi các F0 làm việc và ăn uống.

Cùng với đó, cán bộ phường đã tiến hành phát tờ rơi, tuyên truyền cho các gia đình nâng cao biện pháp phòng hộ cá nhân, giữ nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ để phòng dịch Covid-19; thông báo cho chính quyền địa phương nơi các F1 cần truy vết đang sinh sống để phối hợp giám sát các trường hợp F2 trên địa bàn.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng phong tỏa quán phở số 84 phố Tô Hiến Thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.