Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có thêm vắc xin phòng dịch Covid-19 từ Nhật Bản về Việt Nam

An Tôn| 16/07/2021 09:55

(HNMO) - Sáng sớm 16-7, lô vắc xin phòng dịch Covid-19 tiếp theo do Nhật Bản chuyển giao đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh.

Lô vắc xin phòng Covid-19 do Nhật Bản chuyển giao đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng sớm 16-7.

Đây là lô 1 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 của hãng AstraZeneca sản xuất tại Nhật Bản, được Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản, ông Motegi Toshimitsu, thông báo hôm 13-7 về việc tiếp tục chuyển giao cho Việt Nam.

Bộ Y tế tiếp nhận số vắc xin này và phân phối về các địa phương trên cả nước, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại một số nơi, nhất là khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Nhật Bản đã cung cấp cho Việt Nam tổng cộng 3 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 của hãng AstraZeneca. Trong bản tin phát đi vào sáng 16-7, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh đưa thông điệp: “Nhật Bản luôn mong muốn chung tay cùng đất nước bằng hữu là Việt Nam cùng nhau vượt qua khó khăn này. Việt Nam ơi cố lên nhé!”.

Để cài đặt Bluezone trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có thêm vắc xin phòng dịch Covid-19 từ Nhật Bản về Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.