Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bác bỏ thông tin phong tỏa chợ Long Biên vì liên quan đến ca nhiễm SARS-CoV-2

Tiến Thành| 01/08/2021 23:53

(HNMO) - Tối 1-8, trao đổi với Báo Hànộimới, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Cồ Như Dũng đã bác bỏ thông tin cho rằng, quận tiến hành phong tỏa toàn bộ chợ Long Biên vì liên quan đến ca nhiễm SARS-CoV-2.

Chỉ tiến hành phong tỏa khu vực kinh doanh hải sản trong chợ Long Biên.

Các khu vực kinh doanh khác tại chợ Long Biên vẫn hoạt động bình thường.

Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, trường hợp nữ bệnh nhân N.T.C (xét nghiệm sàng lọc tại Trạm Y tế Ngọc Hồi cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2) đã đến lấy hàng tại khu vực kinh doanh hải sản (chợ Long Biên). Bệnh nhân có tiếp xúc với 3 người, được xác định là các trường hợp F1 gồm: 1 người bán hàng cá, 1 người thu phí và 1 người trông giữ xe máy. Ba người này chỉ có 1 người tạm trú trên địa bàn quận Ba Đình, còn lại 2 người ở quận Long Biên và huyện Gia Lâm. Trường hợp F1 trên địa bàn, quận Ba Đình đã ra quyết định cách ly.

Ngay trong ngày 1-8, quận Ba Đình đã tiến hành khử khuẩn khu vực kinh doanh hải sản và toàn bộ chợ, lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người có liên quan tại chợ Long Biên gồm 260 mẫu. "Trong sáng 2-8 sẽ có kết quả xét nghiệm các mẫu", ông Cồ Như Dũng nói.

"Quận chỉ tiến hành phong tỏa khu vực kinh doanh hải sản bởi đây là khu vực hoạt động độc lập, các khu kinh doanh khác tại chợ Long Biên vẫn hoạt động bình thường", Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình khẳng định. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác bỏ thông tin phong tỏa chợ Long Biên vì liên quan đến ca nhiễm SARS-CoV-2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.