Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyển sinh đào tạo nghề được thực hiện một hoặc nhiều lần trong năm

Minh Vũ| 03/08/2021 07:15

(HNM) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Thông tư số 05/2021/TT-BLĐTBXH quy định quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 22-8-2021.

Theo đó, đối tượng tuyển sinh đào tạo các nghề trình độ cao đẳng là người có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông; người có bằng tốt nghiệp trung cấp và có giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông hoặc giấy chứng nhận đủ yêu cầu khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông… Nếu dự tuyển vào các nghề đào tạo thuộc lĩnh vực sức khỏe, nghệ thuật và an ninh, quốc phòng, thì ngoài các quy định trên, người học phải thực hiện theo các quy định của pháp luật chuyên ngành có liên quan và hướng dẫn của Bộ quản lý ngành, lĩnh vực.

Đối tượng tuyển sinh với các nghề trình độ trung cấp là người đã tốt nghiệp trung học cơ sở và tương đương trở lên.

Việc tuyển sinh đào tạo nghề trình độ trung cấp, cao đẳng đều linh hoạt giữa các hình  thức: Xét tuyển, thi tuyển, kết hợp giữa xét tuyển và thi tuyển. Thời gian tuyển sinh được thực hiện một hoặc nhiều lần trong năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển sinh đào tạo nghề được thực hiện một hoặc nhiều lần trong năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.