Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biểu dương tổ công tác của Điện lực Sa Pa kịp thời cứu 2 cháu bé trong vụ cháy cơ sở kinh doanh gas

Kim Ngân| 13/08/2021 11:32

Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt  Nam (EVN) Trần Đình Nhân vừa gửi thư khen tổ công tác của Điện lực Sa Pa vì đã kịp thời cứu 2 bé gái thoát hiểm.

Sáng 11-8, tổ công tác của Điện lực Sapa, do Phó Giám đốc Quách Trọng Khánh làm tổ trưởng trong quá trình kiểm tra, khắc phục mạng lưới điện, khi qua tuyến đường Thạch Sơn, nhìn thấy tại số nhà 244 (là cơ sở kinh doanh gas, khí hóa lỏng) có xảy ra đám cháy. Lúc này lửa đã bắt đầu bùng phát lớn, kèm theo rất nhiều khói. Tổ công tác đã khẩn trương tìm hiểu nguyên nhân, khoanh vùng cấp điện; đồng thời, sử dụng xe cẩu tham gia ứng cứu. Trong khoảng thời gian rất ngắn, tổ công tác của Điện lực Sapa đã đưa được 2 cháu nhỏ từ trong khu nhà đang cháy lớn thoát ra an toàn.

Giám đốc Công ty Điện lực Lào Cai tặng quà biểu dương anh Quách Trọng Khánh, Phó Giám đốc Điện lực Sa Pa và anh Nguyễn Trung Thành, nhân viên lái xe cẩu Điện lực Sa Pa. Ảnh: PC Lào Cai

Trong thư biểu dương, khen ngợi tổ công tác của Điện lực Sa Pa, Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân khẳng định: "Đây là việc làm mang giá trị nhân văn cao đẹp và thể hiện đúng tinh thần, văn hóa cán bộ, công nhân viên EVN, luôn sống có trách nhiệm với cộng đồng. Việc làm của các đồng chí tiếp tục đóng góp vào gương người tốt - việc tốt cho cán bộ, công nhân viên ngành Điện noi theo, làm đẹp thêm hình ảnh và thiện cảm của xã hội đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam".

Sáng 12-8, Công ty Điện lực Lào Cai cũng đã biểu dương đội ngũ cán bộ, công nhân Điện lực Sa Pa vì đã nhanh chóng xử trí, kịp thời giải cứu 2 cháu bé trong vụ nổ bình gas kinh hoàng. Đoàn công tác của Điện lực Lào Cai cũng đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình bị nạn.

Anh Nguyễn Trung Thành - người trực tiếp điều khiển xe cẩu giải cứu 2 cháu bé xúc động nói: "Lúc đó tôi chẳng nghĩ được gì ngoài việc phải hành động thật nhanh để cứu người, mặc dù lúc đó các bình gas bắt đầu phát nổ. Cứu được 2 cháu, tôi thấy vui và hạnh phúc...".

Ghi nhận và biểu dương hành động đẹp, dũng cảm của tổ công tác Điện lực Sa Pa và các cá nhân, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã trao tặng nhiều phần quà giá trị; Tỉnh đoàn Lào Cai cũng kịp thời tặng Giấy khen cho anh Nguyễn Trung Thành, nhân viên lái xe cẩu Điện lực Sa Pa và đang đề xuất khen thưởng cấp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu dương tổ công tác của Điện lực Sa Pa kịp thời cứu 2 cháu bé trong vụ cháy cơ sở kinh doanh gas

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.