Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo Thủ đô năm 2022

Nguyệt Ánh| 07/01/2022 15:01

(HNMO) - Ngày 7-1, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội Đổi mới sáng tạo Thủ đô lần thứ II - năm 2022 theo hình thức trực tuyến.

15 gian hàng trưng bày các sản phẩm khoa học công nghệ, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tại “Triển lãm không gian thực tế ảo”.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng 72 năm Ngày truyền thống Học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2022).

Ra mắt mạng lưới Câu lạc bộ Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số HUB Network.

Với chủ đề: “Web3 và Metaverse - Tương lai số không biên giới và hành động của tuổi trẻ”, Ngày hội diễn ra nhiều hoạt động sáng tạo, điểm nhấn là “Triển lãm không gian thực tế ảo”, trưng bày sản phẩm sáng tạo của thanh niên, sinh viên Thủ đô trên nền tảng Meta 365 gồm 15 gian hàng, trưng bày các sản phẩm khoa học công nghệ, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đến từ các trường đại học, công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp tiên phong hàng đầu trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

Ngày hội cũng ra mắt mạng lưới Câu lạc bộ Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số HUB Network, nằm trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Thủ đô.

Thanh niên, sinh viên tham gia ngày hội Đổi mới sáng tạo Thủ đô lần thứ II – năm 2022.

Được biết, hiện nay, Thành đoàn – Hội Sinh viên Việt Nam thành phố đã vận động, thành lập được 16 câu lạc bộ, với hơn 500 sinh viên tham gia và xây dựng trở thành mạng lưới HUB Network để thúc đẩy và khích lệ sinh viên Thủ đô sáng tạo, khởi nghiệp; cung cấp lực lượng “tình nguyện số” đóng góp cho công cuộc chuyển đổi số của thành phố.

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội, chiều cùng ngày, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố tổ chức 2 hội thảo, tọa đàm dành cho thanh niên, sinh viên “Hướng nghiệp, việc làm và cơ hội khởi nghiệp trong kỷ nguyên số”. Ngoài ra, ngày hội cũng diễn ra Talkshow: Web3 và Metaverse - Tương lai số không biên giới và hành động của tuổi trẻ, với sự tham dự của các công ty, chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực khởi nghiệp công nghệ số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo Thủ đô năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.