Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điều cần làm

Song Nhật| 31/07/2022 14:02

(HNMCT) - Mong muốn nhanh chóng nổi tiếng trên mạng xã hội Tiktok, có thể kiếm nhiều tiền nhờ những clip có hàng triệu lượt xem hay thậm chí chỉ để thỏa mãn sở thích “đếm like” nên nhiều người bất chấp nguy hiểm cho bản thân, cộng đồng, sẵn sàng vi phạm các quy định về an toàn để được chú ý.

Chỉ trong vòng ít ngày, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện những clip cho thấy các Tiktoker thản nhiên làm trái quy định ở sân bay. Chẳng hạn như clip cô gái nhảy múa gần khu vực máy bay đang di chuyển. Hay một kiểu hành vi khác: Hai cô gái (hai trường hợp khác nhau) thản nhiên ngồi lên băng chuyền hành lý ở sân bay, sau đó quay clip và đưa lên mạng xã hội Tiktok khiến cộng đồng hết sức bất bình... Những việc làm này được chuyên gia hàng không đánh giá là vi phạm quy định về an ninh, an toàn hàng không và người vi phạm sẽ phải đối diện với các mức phạt hành chính, thậm chí sẽ bị cấm bay hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu mức độ vi phạm nghiêm trọng.

Trước đó, thỉnh thoảng dư luận lại dậy sóng khi trên mạng xã hội xuất hiện những clip điên rồ, những trò phản cảm của một vài Tiktoker muốn câu view bằng mọi giá. Thậm chí, họ còn tạo ra nhiều trò thách đố nguy hiểm và lôi kéo người xem tham gia cùng. Trong đó có những thử thách được cho là "ngu dại", chẳng hạn như tay cầm đồng xu cho vào khe giữa cục sạc điện thoại và ổ cắm điện rồi xem tia lửa phát ra. Thử thách này gây nguy hiểm cho người thực hiện, đồng thời gây ra nguy cơ hỏa hoạn và trong thực tế đã dẫn tới hậu quả đau lòng.

Giữa “một rừng clip” với vô vàn chủ đề trên mạng, bí quyết để làm một clip gây chú ý bao giờ cũng có lưu ý về tính độc đáo, sự khác biệt. Nhưng, khác biệt như thế nào để không vi phạm pháp luật, không vi phạm các quy định về an toàn, không trở thành clip độc hại... thì rất nhiều người dùng mạng xã hội chưa biết. Tăng mức xử phạt đối với người đưa lên mạng nội dung có tính độc hại hoặc có hành vi gây nguy hiểm cho cộng đồng là giải pháp mà rất nhiều bạn đọc đưa ra trên các diễn đàn. Với nhận thức của người dùng mạng xã hội như hiện nay, đó là điều cần làm!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều cần làm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.