Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ án liên quan bà Trương Mỹ Lan rất khó, nhưng càng khó càng phải làm

Đình Hiệp| 29/10/2022 18:16

(HNMO) - Chiều 29-10, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, đại diện các cơ quan báo chí đặt câu hỏi tới Bộ Công an về tiến độ điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn đđảmầu tư An Đông", bắt bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn Bộ Công an tại họp báo.

Trả lời nội dung này, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông là một vụ án khó với cơ quan thực thi pháp luật, trong cả quá trình điều tra, trinh sát và khởi tố vụ án... Tham gia chuyên án này là những cán bộ rất bản lĩnh, có kinh nghiệm trong ngành, xác định có những yếu tố có thể ảnh hưởng đến quá trình tố tụng để lên phương án phù hợp.

“Lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước cũng thống nhất đây là vụ án khó, nhưng càng khó thì càng phải quyết tâm làm”, ông Tô Ân Xô nói.

Mục tiêu của việc khởi tố vụ án là nhằm bảo đảm thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, thị trường tài chính, ngân hàng hoạt động ổn định, minh bạch, an toàn và phát triển bền vững, từ đó, bảo vệ lợi ích hợp pháp của người dân, nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Trong đó, việc một bị can qua đời trong quá trình tố tụng gây khó khăn cho quá trình điều tra nhưng với quyết tâm của các cơ quan thực thi pháp luật, chắc chắn vụ án sẽ được làm rõ, càng khó thì càng phải quyết tâm làm. 

“Chúng tôi khẳng định hoàn toàn không có yếu tố hình sự hóa quan hệ xã hội, mà là thượng tôn pháp luật để bảo đảm quyền và lợi ích của người dân, nhà đầu tư. Sau khi khởi tố vụ án này, trên mạng có nhiều thông tin thất thiệt, sai sự thật làm hoang mang dư luận, ảnh hưởng rất nhiều đến các doanh nghiệp, thị trường chứng khoán…”, ông Tô Ân Xô cho biết.

Thông tin cụ thể về việc xử lý các thông tin thất thiệt, theo Trung tướng Tô Ân Xô, trong 10 tháng năm nay, Bộ Công an đã khởi tố 527 vụ vi phạm trên không gian mạng, tăng so với cùng kỳ năm trước. 

“Thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục làm mạnh, xử lý tin thất thiệt, tin sai sự thật làm ảnh hưởng nền kinh tế, thị trường chứng khoán, các ngân hàng, cũng như các doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật”, ông Tô Ân Xô nói.

Chánh Văn phòng Bộ Công an cũng ví dụ “có thông tin nhân vật này của tập đoàn này, tập đoàn kia đang bị theo dõi hay nằm trong tầm kiểm soát”. Tuy nhiên, dưới góc độ an ninh kinh tế, có thể nói, hầu hết các doanh nghiệp lớn đang hoạt động bình thường. 

“Đến giờ phút này có thể khẳng định, ông Phạm Nhật Vượng của Tập đoàn Vingroup không nằm trong danh sách cấm xuất nhập cảnh, hoạt động của Tập đoàn Vingroup bình thường. Đây là một trong những doanh nghiệp đóng thuế rất lớn, với 127.000 tỷ đồng thuế thời gian qua”, Trung tướng Tô Ân Xô nói và cho biết cần bảo vệ các hoạt động bình thường của doanh nghiệp, để phát triển kinh tế và ổn định xã hội.

Trước đó, những ngày gần đây, dư luận xuất hiện một số thông tin cho rằng, sau vụ việc xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông, Bộ Công an sẽ xử lý tiếp một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án liên quan bà Trương Mỹ Lan rất khó, nhưng càng khó càng phải làm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.