Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm cộng tác viên online, người phụ nữ bị lừa 2,5 tỷ đồng

Chu Dũng| 08/02/2023 21:06

(HNMO) - Ngày 8-2, Công an thành phố Hà Nội đưa ra cảnh báo, dù đã có nhiều bài học từ thực tế, nhưng không ít người vẫn mất cả tỷ đồng bởi chiêu trò mời làm cộng tác viên online cho các sàn thương mại điện tử. Đa phần nạn nhân của các đối tượng lừa đảo là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập.

Cụ thể, ngày 3-2, chị T (sinh năm 1983; ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) có đến Công an phường Bồ Đề, quận Long Biên (Hà Nội) trình báo về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chị T cho biết có nhận được lời mời làm cộng tác viên cho sàn thương mại điện tử Tiki. Khi đặt lệnh làm nhiệm vụ tăng tương tác cho sàn, chị T sẽ được hưởng hoa hồng.

Từ ngày 25 đến 30-1, chị T đã chuyển khoảng 2,5 tỷ đồng để làm nhiệm vụ nhưng không nhận được tiền hoa hồng. Lúc này chị T mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Để chủ động phòng ngừa tội phạm, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác. Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm cộng tác viên online, người phụ nữ bị lừa 2,5 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.