Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Phiên chợ Từ tâm” giúp đỡ 500 công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Trần Thanh| 21/05/2023 14:24

HNMO) – Ngày 21-5, Ban Dân vận Thành ủy Thủ Đức phối hợp cùng Tiểu ban Hướng dẫn phật tử Ni giới Trung ương tổ chức “Phiên chợ từ tâm”, giúp đỡ 500 công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

(HNMO) – Ngày 21-5, Ban Dân vận Thành ủy Thủ Đức phối hợp cùng Tiểu ban Hướng dẫn phật tử Ni giới Trung ương tổ chức “Phiên chợ từ tâm”, giúp đỡ 500 công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Nhiều mặt hàng được đưa đến phục vụ miễn phí người lao động dự sự kiện thông qua tặng phiếu mua hàng.

Tại phiên chợ, Ban Tổ chức đã trao tặng 500 suất quà (phiếu mua hàng) cho các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 400 ngàn đồng/phiếu); 50 phiếu ăn tại các gian hàng ẩm thực với hơn 20 món chay (trị giá 100 ngàn đồng/phiếu) và trao tặng 20 suất học bổng cho 20 em học sinh là con em công nhân lao động đang học tại trường THCS Bình Chiểu (2 triệu đồng/suất). 

Ban tổ chức trao học bổng cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, tại phiên chợ, Ban tổ chức còn bố trí các khu vực: Tham vấn tâm lý, tư vấn pháp luật, khám bệnh và phát thuốc miễn phí, khám - nhổ răng - trám răng miễn phí cho công nhân lao động… Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Thủ Đức Lý Hoàng Nam cho biết, đây là một trong các nội dung hưởng ứng Tháng Công nhân 2023 và góp phần trợ giúp người nghèo, người lao động hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bác sĩ nha khoa khám, chăm sóc răng và tư vấn miễn phí sức khỏe răng miệng cho người lao động.

Dự phiên chợ, chị Nguyễn Thị Hiếu (quê tỉnh Quảng Ngãi, hiện đang tạm trú tại đường Bình Chiểu, khu phố 3, phường Bình Chiểu) xúc động chia sẻ: “Bản thân tôi thất nghiệp hơn một năm nay, chồng làm phụ hồ, con cái còn trong độ tuổi ăn học nên hoàn cảnh kinh tế gia đình còn gặp rất nhiều khó khăn. Hôm nay, được nhận phần quà từ chương trình tôi rất vui. Phần quà không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn là sự động viên rất lớn về tinh thần. Tôi cũng mong muốn những phiên chợ ý nghĩa như thế này sẽ được duy trì và nhân rộng để tiếp tục hỗ trợ cho những trường hợp còn khó khăn khác…”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Phiên chợ Từ tâm” giúp đỡ 500 công nhân có hoàn cảnh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.