Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội phấn đấu trợ giúp cho khoảng 10.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn

Minh Ngọc| 05/05/2019 15:27

(HNMO) - Ngày 5-5, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình “Chung sức vì nhân đạo”; phát động Tháng nhân đạo năm 2019 và kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8-5).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi lễ.


Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Ngô Văn Quý nhấn mạnh, các phong trào, cuộc vận động mang ý nghĩa nhân đạo, từ thiện do Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phát động đã giúp cho hàng nghìn gia đình khó khăn có nhà để ở, có nguồn sinh kế để tái thiết cuộc sống; người bệnh có nguồn máu để điều trị…

Các cấp Hội Chữ thập đỏ đã khẳng định được vai trò nòng cốt, điều phối, cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm với những hoàn cảnh cần giúp đỡ, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội ở Thủ đô.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đề nghị mạng lưới cơ sở Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn Hà Nội chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lập danh sách những địa chỉ khó khăn cần giúp đỡ, tăng cường vận động các nguồn lực để hỗ trợ người nghèo; Hội Chữ thập đỏ thành phố cần có quỹ nhân đạo để giúp đỡ kịp thời người dân gặp thiên tai, thảm họa.

Tại lễ phát động, bước đầu Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hơn 15 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ, trong đó Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người ủng hộ tiền, hiện vật trị giá hơn 7,3 tỷ đồng; 5 cụm thi đua của Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện, thị xã ủng hộ hơn 6,5 tỷ đồng...

Chương trình “Chung sức vì nhân đạo” trao kinh phí hỗ trợ và quà tặng cho một số trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt.


Hai cháu Đức Anh và Đức Hiếu, con trai của nữ công nhân môi trường Lê Thị Thu Hà, bị tử vong do tai nạn giao thông khi đang làm việc, được nhóm đồng niên khóa 1992-1995 trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 215 triệu đồng và Hội Chữ thập đỏ phường Phương Liên (quận Đống Đa) tặng 260 triệu đồng. Ngoài ra, chương trình còn trao tặng xe lăn, kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở, kinh phí chữa bệnh cho một số trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt.

Tháng nhân đạo thành phố Hà Nội diễn ra trên phạm vi toàn thành phố từ ngày 1-5 đến hết ngày 31-5, với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”. Trong thời gian này, toàn thành phố phấn đấu trợ giúp cho từ 7.000 đến 10.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phấn đấu trợ giúp cho khoảng 10.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.