Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao lưu điển hình tiên tiến Cụm thi đua số 9

Hà Phong| 16/05/2019 13:28

(HNMO) - Ngày 16- 5, tại quận Cầu Giấy, Cụm thi đua số 9 và Ban Thi đua -Khen thưởng thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình giao lưu, tọa đàm gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt.

nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969 - 2019).


Những năm qua, từ các phong trào thi đua yêu nước và phong trào người tốt, việc tốt tại các đơn vị của Cụm thi đua số 9 đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trên các lĩnh vực: Y tế, giáo dục, trật tự đô thị, văn hóa, cải cách hành chính... Tiêu biểu, các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân luôn là những đơn vị dẫn đầu thành phố về công tác giáo dục, có nhiều học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ chương trình, các khách mời là người tốt, việc tốt trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội đã giao lưu, chia sẻ về những việc làm tốt, đóng góp cho cộng đồng.

Điển hình là ông Đỗ Đức Quyền - công dân tổ dân phố số 13, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, mặc dù tuổi cao nhưng luôn tích cực đóng góp sức mình trong việc xây dựng đô thị văn minh. Năm 2017, khi UBND phường Mễ Trì tu sửa nghĩa trang liệt sĩ, ông đã tình nguyện tham gia trông nom nghĩa trang. Từ đó đến nay, ông thường xuyên chăm sóc, dọn dẹp, thắp hương từng ngôi mộ của các anh hùng liệt sĩ và nhắc nhở những người bán hàng rong không bày hàng bừa bãi trước cổng nghĩa trang.

Cụ Trương Thị Hội Tố - công dân phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Nam Định, năm nay đã 90 tuổi, vẫn luôn nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết với phong trào chữ thập đỏ của quận Thanh Xuân. Cụ tình nguyện mở phòng khám kiểm tra sức khỏe và tư vấn miễn phí cho hàng nghìn bệnh nhân.

Trong khi đó, ông Vũ Dương Hưng - công dân tổ dân phố 16, phường Phúc La, quận Hà Đông, đã chủ động đề xuất xây dựng “tổ dân phố điện tử” đầu tiên trên địa bàn. Việc này nhằm giảm tải cho công tác quản lý của bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, cũng như của chính quyền phường Phúc La trong việc quản lý dữ liệu dân cư trên địa bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu điển hình tiên tiến Cụm thi đua số 9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.