Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường Gateway tường trình ra sao về vụ cháu bé tử vong trên xe đưa đón học sinh?

Chu Dũng| 06/08/2019 22:56

(HNMO) - Tối 6-8, Ban Giám đốc Trường Quốc tế Gateway đã có đơn trình bày với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy (Hà Nội) về việc một học sinh lớp 1 của trường tử vong trên xe đưa đón học sinh.

Trường Quốc tế Gateway.

Cụ thể, sáng 6-8, hệ thống xe đã đón học sinh của trường tại các điểm như đã đăng ký. Xe số 19 mang BKS 29B-069.56 được điều khiển bởi lái xe tên Phiến và một nhân viên hỗ trợ (nhà trường gọi là monitor).

Theo đó, học sinh L.H.L. được đón tại tòa nhà Trung Yên Plaza (số 1 Trung Hòa) vào 6h55 cùng ngày. 

Khi các học sinh lên xe, nhân viên monitor kiểm số lượng thì có 13 học sinh trên xe. Cháu L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng của xe.

Lúc xuống xe, có 2 học sinh nhỏ ngày đầu tiên đi học khóc rất nhiều nên nhân viên monitor hỗ trợ đưa vào trường, lên phòng ăn sáng mà không kiểm tra và đếm lại số học sinh đã xuống xe.

Tài liệu bàn giao với nhà trường khi trả trẻ từ nhân viên monitor ghi nhận không có vấn đề gì xảy ra. 

Sau đó, trên lớp học, cô giáo chủ nhiệm lớp cháu L. là Nguyễn Thị Thủy điểm danh lớp thì không thấy có cháu L., nhưng không có bất cứ thông báo nào.

Trong khoảng thời gian xe kết thúc đưa học sinh đến trường và quay lại trường vào lúc 16h10, lái xe và nhân viên monitor không kiểm tra lại xe.

Khi nhân viên monitor tìm các học sinh để ra về vào chiều cùng ngày, đã không thấy cháu L. nên gọi điện thông báo cho mẹ cháu. 

Trong khoảng thời gian từ 16h15 đến 16h20, nhân viên monitor là người đầu tiên mở cửa xe, phát hiện cháu L. đang nằm dưới sàn xe, tại hàng ghế đầu tiên, đằng sau ghế tài xế. 

Lúc này, có nhiều học sinh và người lớn khác đứng quanh xe. Một người đàn ông đã lập tức bế cháu bé vào phòng y tế để cấp cứu. 

Sau khi được sơ cứu tại phòng y tế nhà trường, nhận định cháu bé nguy kịch, nhà trường đã chuyển cháu đến Bệnh viện E để cấp cứu. Tuy nhiên, cháu đã không qua khỏi.

Hiện, vụ việc đang được Công an quận Cầu Giấy khẩn trương điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Gateway tường trình ra sao về vụ cháu bé tử vong trên xe đưa đón học sinh?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.