Theo dõi Báo Hànộimới trên

12 người có liên quan đến vụ “ăn chặn” hàng từ thiện

Hà Hiền| 27/09/2019 16:44

(HNMO) - Sau hai ngày kiểm tra, rà soát vụ việc “ăn chặn” hàng từ thiện của đối tượng bảo trợ xã hội, bước đầu, Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội xác định 12 người có liên quan.

Kiểm tra, xử lý các cá nhân "ăn chặn" hàng từ thiện. Ảnh: Doisongvietnam.vn

Ngày 27-9, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội Đỗ Đức Hồng xác nhận, sau hai ngày kiểm tra, rà soát vụ việc “ăn chặn” hàng từ thiện của đối tượng bảo trợ xã hội, bước đầu, đơn vị xác định 12 người có liên quan. Tuy nhiên, để xác định những cá nhân đó vi phạm đến đâu, Trung tâm cần tiếp tục làm rõ hơn nữa.

Dự kiến, Trung tâm sẽ có báo cáo cụ thể về vụ việc, nêu rõ danh tính, mức độ vi phạm, hình thức xử lý kỷ luật đối với các cá nhân, tập thể liên quan vào ngày 1-10. Để xảy ra sự việc này, cá nhân ông Đỗ Đức Hồng nghiêm túc nhận trách nhiệm. 

Giải thích về việc Trung tâm chỉ công bố 3 nhân viên vi phạm trong những báo cáo trước đó, ông Đỗ Đức Hồng cho biết, những người này xuất hiện rõ mặt trên ảnh, clip, nên dễ dàng xác minh, xử lý kỷ luật. Những người có liên quan nhưng không rõ mặt hoặc không xuất hiện, Trung tâm phải điều tra kỹ lưỡng, tránh bỏ sót, đổ oan.

Qua sự việc này, Trung tâm sẽ siết chặt quy trình quản lý hàng từ thiện, tăng cường các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn. 

Cũng trong ngày 27-9, Đoàn công tác của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội do Phó Giám đốc Hoàng Thành Thái làm Trưởng đoàn đã tới Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội để làm việc. Tại đây, ông Hoàng Thành Thái yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên đang làm việc ở Trung tâm báo cáo, tường trình về vụ việc với tinh thần khách quan, đúng sự thật. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
12 người có liên quan đến vụ “ăn chặn” hàng từ thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.