Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân không cần tích trữ đồ, Hà Nội bảo đảm cung cấp đủ nhu yếu phẩm

Trang - Quyên - Ảnh: Viết Thành| 07/03/2020 10:56

(HNMO) - Sáng 7-3, tại cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) gây ra của thành phố Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Vương Đình Huệ khẳng định, hiện nay, các hệ thống siêu thị như Big C có đủ nguồn hàng, bảo đảm cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân nên người dân không cần tích trữ.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho rằng, hiện nay, người dân vào siêu thị rất đông, sẽ có nguy cơ lây nhiễm lớn.

“Chúng ta không nên lo lắng, hoảng loạn quá mức, mà cần phải có hành động thực tế, tự bảo vệ bản thân và gia đình để không bị lây nhiễm tại những nơi đông người như siêu thị. Hiện nay, các hệ thống siêu thị như Big C có đủ nguồn hàng, bảo đảm cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân nên người dân không cần tích trữ”, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Sở Công Thương bảo đảm cung cấp đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân ở các siêu thị, chợ... trên địa bàn. Người dân không nên hoang mang, lo lắng và không nên tích trữ hàng hoá, lương thực, thực phẩm.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện quận Ba Đình cho biết, quận đã lên danh mục các nhu yếu phẩm để cung ứng đầy đủ cho người dân trên địa bàn, nhất là người dân ở khu vực cách ly. Phương án vận chuyển hàng nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối đến từng hộ gia đình cũng đã được tính đến và các đơn vị cung ứng hàng hoá trên địa bàn quận bảo đảm có đủ lượng hàng để cung cấp cho người dân ngay trong hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân không cần tích trữ đồ, Hà Nội bảo đảm cung cấp đủ nhu yếu phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.