Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ưu thế đào tạo khép kín của Trung tâm Đào tạo sửa chữa ô tô EAC

Thống Nhất| 06/04/2021 16:02

(HNMO) - Công nghệ kỹ thuật ô tô là một trong những ngành đang phát triển nên nhu cầu nhân lực ngày càng tăng. Trung tâm Đào tạo sửa chữa ô tô EAC ra đời nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của những học viên muốn có tay nghề vững, có cơ hội việc làm tốt.

 Học viên Trung tâm Đào tạo sửa chữa ô tô EAC được thực hành trên gần 20 đầu xe với các dòng xe hiện đại.  

Là giảng viên một trường đại học ở Hà Nội, anh Lê Hữu Chúc hiểu rõ những khó khăn, hạn chế của sinh viên theo học ngành công nghệ ô tô. Với những hiểu biết về lĩnh vực này, Lê Hữu Chúc cùng Lê Văn Trường (giảng viên một trường cao đẳng) đã đồng sáng lập Trung tâm Đào tạo sửa chữa ô tô EAC vào năm 2015 với mong muốn hỗ trợ, lấp đầy những khoảng trống trong quá trình học tập của sinh viên, giúp các em không chỉ có kiến thức chuyên môn tốt, mà còn có tay nghề vững vàng, tự tin đáp ứng các yêu cầu về nhân lực của lĩnh vực này. Đây còn là nơi nâng cao kỹ năng nghề cho các chủ gara, kỹ thuật viên đang làm việc tại các đơn vị dịch vụ sửa chữa ô tô và giảng viên đại học, cao đẳng.

Trung tâm Đào tạo sửa chữa ô tô EAC có địa chỉ tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Với mục tiêu đem lại chất lượng đào tạo tốt nhất, giúp các học viên không chỉ vững kiến thức lý thuyết mà còn thành thạo tay nghề, Trung tâm liên tục cập nhật nội dung chương trình đào tạo theo chuẩn của các đại lý sửa chữa ô tô; bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị. 100% học viên được học và thực hành trên gần 20 đầu xe với các dòng xe hiện đại.  

Trung tâm tuyển sinh liên tục các lớp điện ô tô cơ bản, điện ô tô nâng cao, đào tạo nghề ô tô toàn diện... Với sự nhanh nhạy và đáp ứng nhu cầu của thị trường, gần đây, Trung tâm còn mở các lớp cố vấn dịch vụ chuyên nghiệp và kỹ năng bán ô tô...

Anh Lê Văn Trường cho biết: “Tùy theo đối tượng và nhu cầu, các học viên được bố trí học theo các nhóm nhỏ, thời gian đào tạo từ 2 đến 8 tháng. Không chỉ trực tiếp đào tạo nghề sửa chữa ô tô, Trung tâm còn chủ động kết nối với các doanh nghiệp kinh doanh, sửa chữa ô tô để hỗ trợ, tạo cầu nối việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp. Thời gian gần đây, không ít doanh nghiệp, đơn vị đã chủ động “đặt hàng” về nhân sự, trong đó có những đơn vị ở ngoài địa bàn thành phố Hà Nội. Điều này ít nhiều khẳng định uy tín và những nỗ lực trong công tác đào tạo của Trung tâm Đào tạo sửa chữa ô tô EAC thời gian vừa qua”.

Với ưu thế khép kín quá trình đào tạo, vừa đào tạo nghề, vừa là cầu nối cung ứng nguồn nhân lực, lại là nơi có thể hỗ trợ việc nâng cao tay nghề, số lượng học viên tìm đến Trung tâm ngày càng nhiều. Không chỉ thu hút học sinh, sinh viên và các học viên trên địa bàn Hà Nội, Trung tâm còn là địa chỉ tin cậy của khá nhiều học viên ở các tỉnh, thành phố khác.

Anh Chu Văn Toàn (làm việc tại đại lý Toyota Lào Cai), một học viên của Trung tâm chia sẻ: “Tôi tìm đến Trung tâm với mong muốn cập nhật nội dung đào tạo và công nghệ mới trên các dòng xe hiện đại, từ đó nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp. Phương pháp đào tạo của trung tâm rất phù hợp cho các học viên là kỹ thuật viên của các hãng xe muốn nâng cao tay nghề”.

Còn em Bùi Mạnh Duy, học sinh Trường Trung học phổ thông Long Châu Sa (tỉnh Phú Thọ) bày tỏ: “Em đã cơ bản hoàn thành chương trình đào tạo tại Trung tâm Đào tạo sửa chữa ô tô EAC. Được học với các giáo viên nhiệt tình, nội dung học bám sát thực tế, em đã có thể tự tin nhận việc”.

Một học viên khác là Sommay ST, quốc tịch Lào, từng là sinh viên một trường đại học tại Việt Nam cho hay: “Tôi đã có những trải nghiệm thú vị với phương pháp đào tạo của các giảng viên tại Trung tâm Đào tạo sửa chữa ô tô EAC. Tôi đã có một ga ra ô tô cho riêng mình tại Lào và vẫn thường xuyên liên lạc, cập nhật tình hình và nhận được hỗ trợ kỹ thuật khi cần thiết”.

Với những minh chứng về hiệu quả đào tạo, Trung tâm Đào tạo sửa chữa ô tô EAC đang xây dựng kế hoạch phát triển trong tương lai một cách bền vững hơn với mục tiêu tạo cơ hội việc làm tốt cho người học trong lĩnh vực sửa chữa ô tô.

Trước mắt, người học sẽ có cơ hội trải nghiệm tại cơ sở mới của Trung tâm đặt tại xã Hải Bối (huyện Đông Anh, Hà Nội). Trong 5 năm tới, Trung tâm đặt mục tiêu phát triển nâng tầm lên quy mô quốc tế để mở rộng phạm vi đào tạo nghề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ưu thế đào tạo khép kín của Trung tâm Đào tạo sửa chữa ô tô EAC

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.