Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phong tỏa chung cư Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai

Ngọc Quỳnh| 11/05/2021 13:41

(HNMO) - Sáng 11-5, lực lượng chức năng của huyện Thanh Trì đã lập các chốt kiểm soát tại các cửa ra vào chung cư Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì - nơi có ca mắc Covid-19 được ghi nhận sáng cùng ngày.

Các nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực chung cư Đại Thanh.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (CDC) báo cáo về 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn liên quan đến chùm ca bệnh tại Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều (huyện Thanh Trì), trong đó có bệnh nhân N.V.B (sinh năm 1953; quê ở xóm Nam Hùng, xã Việt Hùng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định), ở tại phòng 1434 CT10C chung cư Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì.

Các nhân viên y tế đã trực, hướng dẫn người dân về các biện pháp phòng, chống dịch cũng như bảo đảm lương thực, thực phẩm, vật dụng theo quy định. Các lực lượng chức năng đã khoanh vùng, vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại chung cư.

Theo ông Khuất Văn Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì, qua điều tra bước đầu đã xác định có 5 trường hợp F1 (cán bộ y tế đã lấy mẫu và chuyển đi cách ly tập trung) và 4 F2 thực hiện cách ly tại nhà.

Nhân viên y tế phun khử khuẩn toàn bộ khu vực chung cư Đại Thanh.

Người thân tiếp tế lương thực cho người dân trong chung cư Đại Thanh.

Các nhân viên y tế hướng dẫn người dân không đi vào bên trong khu vực cách ly.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong tỏa chung cư Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.