Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dịch vụ thiết kế website trọn gói chuẩn SEO

Minh Hà| 25/06/2021 16:15

Có một thực tế là, nhiều người muốn website chuẩn SEO nhưng lại không hiểu một website chuẩn SEO là thế nào? Việc này dẫn đến tình trạng: Họ làm SEO nhiều năm, viết hàng trăm bài viết rồi đi link mà vẫn không lên tốp Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác trên internet.

Có rất nhiều kiến thức về website và marketing, chạy quảng cáo đem doanh thu và khách hàng từ website bằng các bài hướng dẫn và video tại light.com.vn.

Để tránh các trường hợp như họ, tôi sẽ hướng dẫn các bạn về những yếu tố kỹ thuật của một website chuẩn SEO đúng!

1. Công cụ cơ bản nhất: Google Developer Speed

Đây là một website để kiểm tra các yếu tố trên website có chuẩn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay không? Cụ thể ở đây là SEO.

Bạn mở trình duyệt trên máy tính hoặc điện thoại đều được, sau đó truy cập vào liên kết của Google Developer Speed, điểm càng cao thì website của bạn được coi là chuẩn SEO.

Điểm website của Light cung cấp.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là công cụ cơ bản đầu tiên. Nếu webstie của bạn không vượt qua được điểm số thấp thì bạn nên ưu tiên sửa và lập trình, thiết kế lại website để điểm website cao lên rồi chúng ta sẽ đến các bước tiếp theo.

2. Kiểm tra tốc độ website

Đương nhiên công cụ bên trên cũng cho phép chúng ta thấy được tốc độ website, nhưng đó mới chỉ là máy đo mà thôi. Các bạn nên mở website bằng ứng dụng web thực tế của bạn như Chrome, truy cập vào website đó xem website đó có nhanh hay không? Nếu website chậm hơn 3 giây thì website của bạn chưa ổn.

Bạn hãy thử thêm thật nhiều ảnh, video lên website để kiểm tra tốc độ web, đó là những phần không thể thiếu trong một website, vì hình ảnh làm tăng khả năng ghi nhớ của khách hàng gấp 60.000 lần so với văn bản thông thường. Video thì nhà nhà và người người thích xem, bạn tin không? Ngày hôm qua bạn xem bao nhiêu video rồi?

Tốc độ thực tế website light.

Google rất ít nói, nhưng họ nói, tốc độ website là yếu tố để đánh giá thứ hạng website của bạn, vậy nên hãy tập trung vào nó.

3. Kiểm tra thẻ cấu trúc dữ liệu

Khi chúng ta viết nội dung văn bản lên website, đó cũng chính là những dòng chữ mà bạn đang đọc đây, bạn hiểu, tôi hiểu nhưng Google thì… hiểu rất chậm hoặc thậm chí là không thể hiểu được nhiều từ ngữ. Vậy nên chúng ta phải chuyển đổi những nội dung chúng ta viết sang một dạng mà Google có thể hiểu được, từ đó đánh giá nội dung của chúng ta và đưa nội dung của chúng ta lên internet một cách chuẩn xác.

Kiểm tra Schema, RDFa, JSON-LD có thể thêm vào website một cách dễ dàng hay không? Nếu không có thì đây là một điểm trừ cực lớn.

4. Kiểm tra JavaScript

Hầu như hiện nay chúng đều biết đến WordPress, một công cụ lập trình website mã nguồn mở và để thêm được nhiều tính năng vào website, chúng ta thường tải những Plug In và chúng chứa rất nhiều đoạn mã JavaScript.

JavaScript là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ nhưng nó không hề thân thiện với SEO. Bạn phải kiểm tra nó có được đóng gói gọn gàng không thông qua 2 việc, đó là có thể dùng công cụ Google Developer Speed để kiểm tra điểm website và kiểm tra tốc độ thực tế của website có nhanh hay không? Đa số website bị chậm là do JavaScript không được tối ưu.

5. Kiểm tra CSS

CSS là một phần không thể thiếu trong một cấu trúc website hoàn thiện bao gồm: HTML, CSS, JavaScript.

CSS không được tối ưu tốt sẽ gây nặng website, và điểm chất lượng thấp, tốc độ thấp. Bạn phải bảo đảm rằng, CSS phải được tối ưu và nén đúng cách.

Còn bao nhiêu yếu tố chuẩn SEO nữa

5 yếu tố nói trên chỉ là các yếu tố cơ bản nhất mà những người mới quản lý website có thể kiểm tra được. Để có một website chuẩn SEO cần phải có khoảng gần 300 yếu tố, có những yếu tố kỹ thuật khó và mất thời gian hơn 5 yếu tố trên rất nhiều. Nếu bạn không tối ưu tốt, đương nhiên website của bạn sẽ gặp tình trạng SEO mãi không thấy lên.

Đó là hướng dẫn bạn tự kiểm tra website của bạn. Còn khi bạn đến với website của tôi, câu chuyện sẽ hoàn toàn khác. Website công nghệ mới tích hợp đủ hàng trăm yếu tố chuẩn SEO, thậm chí còn tích hợp công nghệ tự học liên tục giúp cho website của bạn liên tục được tích hợp những yêu cầu chuẩn SEO mới mà không hề mất chi phí. Các bạn có thể xem tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ thiết kế website trọn gói chuẩn SEO

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.