Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chỉ cần đạt được 6 yếu tố này, bạn sẽ có một không gian sống lý tưởng

Song Nam| 20/11/2021 14:44

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, không gian sống có tác động trực tiếp đến tiềm thức, ảnh hưởng đến cảm xúc của con người. Vì vậy, việc xây dựng một không gian sống an toàn và thoải mái là rất cần thiết. Dưới đây là 6 yếu tố tạo nên không gian sống lý tưởng cho gia đình bạn.

1. Thể hiện được phong cách và cá tính

Nếu ví ngôi nhà là "bộ mặt" của gia đình thì việc thiết kế nội thất chính là trang điểm sao cho gương mặt đó trở nên cuốn hút hơn. Mỗi người đều có sở thích và cá tính riêng. Vì vậy, thiết kế căn hộ cần thể hiện đúng phong cách và gu thẩm mỹ của gia chủ. Một không gian sống được thiết kế phù hợp với cá tính không chỉ tạo sự thoải mái cho gia đình mà còn gây ấn tượng cho khách ghé thăm.

Với xu hướng cá nhân hóa ngày nay, các đơn vị thiết kế nội thất đều chú trọng đi sâu tìm hiểu nhu cầu của gia chủ, từ đó tạo nên những ngôi nhà mang phong cách riêng biệt. Tất cả điều bạn cần làm là thể hiện rõ mong muốn của bản thân và lựa chọn bản vẽ ưng ý nhất.

2. Tối ưu hóa không gian nhưng vẫn bảo đảm sự tiện nghi và thoải mái

Tại các thành phố lớn như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh, diện tích căn hộ thường rất hạn chế, chỉ dao động trong khoảng 50-60m2. Do đó, thách thức đặt ra là phải tối ưu hóa không gian nhưng vẫn bảo đảm sự tiện nghi, thoải mái. Để thực hiện được điều này, bạn có thể áp dụng một số phương pháp như sau:

  • Kết nối không gian giữa các phòng, hạn chế sử dụng tường để ngăn cách.
  • Sử dụng nội thất, sơn tường có gam màu sáng. Đặc biệt, khi kết hợp với ánh sáng tự nhiên hoặc ánh đèn vào ban đêm sẽ giúp không gian căn hộ của bạn trở nên rộng rãi hơn.
  • Sử dụng nội thất thông minh, đáp ứng nhu cầu đa dạng của gia đình. Ví dụ như giường đa năng có thể cất gọn, tủ quần áo âm tường, bộ bàn ghế kết hợp 2 trong 1...

3. Tinh tế, thẩm mỹ đến từng chi tiết

Thoải mái và tiện nghi thôi là chưa đủ, không gian sống lý tưởng không thể thiếu yếu tố thẩm mỹ. Đã là con người, ai cũng yêu cái đẹp. Một căn hộ có sự tinh tế cùng tính thẩm mỹ cao sẽ mang đến cho bạn năng lượng tích cực và nguồn cảm hứng bất tận. Đồng thời, không gian sống hội tụ đủ yếu tố tiện nghi, thẩm mỹ và hài hòa sẽ tạo cảm giác thoải mái nhất cho mọi thành viên trong gia đình.     

4. An toàn tuyệt đối cho mọi thành viên trong gia đình 

Từ xưa đến nay, an toàn là tiêu chuẩn không thể tách rời trong quá trình tạo dựng không gian sống lý tưởng. Bạn không thể tận hưởng sự tiện nghi, thoải mái và thẩm mỹ nếu căn hộ thiếu sự an toàn. Vì vậy, bạn cần lưu ý những vấn đề sau khi thiết kế nội thất:

  • Hệ thống đường điện, ống dẫn khí gas... cần bố trí khoa học và thuận tiện.
  • Hệ thống ban công, cửa sổ (đối với chung cư) cần bảo đảm an toàn tối đa, đặc biệt khi gia đình có trẻ nhỏ.
  • Hệ thống cửa, khóa cần chắc chắn để bảo vệ con người và tài sản.
  • Hệ thống phòng cháy, chữa cháy cần được thường xuyên kiểm tra và bảo trì.
  • Đồ nội thất được được hoàn thiện một cách tỉ mỉ, phải loại bỏ hoàn toàn các cạnh sắc nhọn, vật liệu trơn trượt rất dễ gây tai nạn đáng tiếc, nhất là trẻ em và người già.
  • Nguyên vật liệu sử dụng như ván công nghiệp, vải, giả da, phụ gia gia công phải bảo đảm an toàn cho sức khỏe con người.

5. Mang thiên nhiên hòa vào không gian sống

Xu hướng sống xanh đang ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm không khí tăng cao. Không gian sống hài hòa với thiên nhiên không chỉ mang lại cảm giác yên bình mà còn thanh lọc không khí, giúp cải thiện sức khỏe cho gia đình bạn.

6. Thực hiện đúng những gì kiến trúc sư đã tư vấn và thiết kế

Đây là điều tưởng chừng đơn giản nhưng lại khó thực hiện nhất. Một số gia chủ vì muốn giảm chi phí nên đã mua đồ nội thất có sẵn hoặc tận dụng lại đồ nội thất nên vô tình phá vỡ thiết kế rất đẹp và cuốn hút mà kiến trúc sư đã tỉ mỉ thực hiện. Vì vậy, bạn hãy đặt làm nội thất tuân thủ đúng cả về màu sắc và mẫu mã theo như bản thiết kế.

Bước cuối cùng để hướng tới một không gian sống lý tưởng chính là lựa chọn công ty thiết kế nội thất uy tín. Một đơn vị chuyên nghiệp không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí, mà còn là sự bảo đảm chắc chắn về chất lượng thi công căn hộ.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, Phố Gia Decor là thương hiệu được khách hàng gửi gắm niềm tin với hàng loạt dự án thiết kế - thi công chất lượng cao. Sự tin tưởng dành cho Phố Gia Decor được tạo nên từ 6 cam kết:

  • Thiết kế độc bản, mang phong cách và cá tính riêng.
  • Thi công tỉ mỉ, tinh tế và thẩm mỹ cao.
  • Quy trình chuyên nghiệp hướng đến sự hài lòng của khách hàng.
  • Bảo trì nội thất trọn đời.
  • Giá thành tốt nhất, minh bạch tuyệt đối.
  • Nguyên vật liệu an toàn và thân thiện cho gia đình.

Bạn có thể tìm hiểu cụ thể quy trình thiết kế nội thất và những dự án tiêu biểu của Phố Gia decor tại đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chỉ cần đạt được 6 yếu tố này, bạn sẽ có một không gian sống lý tưởng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.