Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rủi ro đầu tư hàng hóa phái sinh

Mai San| 16/06/2022 13:14

Nở rộ và phát triển rất mạnh mẽ trong khoảng 2 năm vừa qua, các kênh đầu tư tài chính như: Chứng khoán, tiền ảo, đầu tư hàng hóa… đã và đang thu hút được sự tham gia đầu tư của rất nhiều người và mở ra nhiều cơ hội để gia tăng thu nhập thụ động cho những người đang sở hữu nguồn tiền nhàn rỗi.


Cơ hội và tiềm năng trong thị trường đầu tư tài chính rất lớn. Nhưng đồng thời kèm theo đó là những rủi ro thua lỗ và đáng chú ý hơn hết là các hình thức lừa đảo. 

Tuy đã có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời hơn chứng khoán và tiền ảo nhưng hàng hóa phái sinh lại chỉ mới nổi lên gần đây khi sự bất ổn của thị trường chứng khoán và tiền ảo ngày một gia tăng. Vậy, hàng hóa phái sinh có phải là một hình thức đầu tư lừa đảo?

Giao dịch hàng hóa phái sinh là công cụ đầu tư tài chính mà ở đó các nhà đầu tư có thể thực hiện mua hoặc bán một khối lượng hàng hóa tiêu chuẩn theo quy định.

Các hợp đồng trên thị trường phái sinh luôn được ký kết bởi hai bên tham gia, thỏa thuận giao dịch một loại hàng hóa nhất định tại một thời điểm trong tương lai.

Các hoạt động mua bán và giao dịch này thường sẽ chịu sự quản lý và kiểm soát bởi Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) và Bộ Công Thương.

Với các ưu điểm:

• Được sự cấp phép Bộ Công Thương.

• Bảo đảm tính minh bạch.

• Giao dịch liên thông trên các sàn hàng hóa quốc tế đã tạo cho thị trường này một tính thanh khoản rất cao.

Được bảo hộ về mặt pháp lý cùng với các ưu điểm tối ưu trên mà hàng hóa phái sinh được biết đến như một kênh đầu tư an toàn và sinh lời hiệu quả. Tuy nhiên, ở bất kỳ thị trường đầu tư nào cũng sẽ tồn tại các hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản vô cùng tinh vi. Do đó, nhà đầu tư khi tham gia thị trường cần ưu tiên tìm những đơn vị hoặc công ty môi giới đầu tư uy tín.

Công ty cổ phần Saigon Futures (Saigon Futures) là một trong những thành viên kinh doanh chính thức đầu tiên của MXV. Được chính thức cấp phép đi vào hoạt động vào ngày 19-7-2018, trải qua gần 4 năm hình thành và phát triển, Saigon Futures đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường hàng hóa phái sinh.

Công ty cung cấp đầy đủ nghiệp vụ môi giới phái sinh hàng hóa chuyên nghiệp, tư vấn mở tài khoản giao dịch, quản trị rủi ro và bảo hiểm hàng thực cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Năm 2020, Saigon Futures đã vinh dự nhận giải thưởng “Thành viên Kinh doanh xuất sắc” do MXV bình chọn. Ngoài ra, Saigon Futures còn là một trong những thành viên kinh doanh đứng đầu của Sở, giữ vững vị trí Top 3 thị phần môi giới giao dịch hàng hóa phái sinh tại Việt Nam.

Ngày 23-12-2021, vượt qua hơn 300 ứng viên, Saigon Futures vinh dự là doanh nghiệp vừa và nhỏ có tốc độ phát triển nhanh nhất do Tạp chí SME châu Á bình chọn. Saigon Futures cũng là thành viên kinh doanh chính thức của Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam nhận được giải thưởng danh dự này. 

Giải thưởng này là minh chứng cho sự nỗ lực và cố gắng của tập thể cán bộ và nhân viên của Saigon Futures trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chứng tỏ sự thích ứng tốt với điều kiện khó khăn của kinh tế xã hội nhưng vẫn bảo đảm duy trì trạng thái hoạt động tốt để cung cấp đầy đủ cho khách hàng những chiến lược kinh doanh và nghiệp vụ môi giới chuyên nghiệp.

CÔNG TY CỔ PHẦN SAIGON FUTURES

• Hotline: 0286 686 0068

• Email: cskh@saigonfutures.com

• Website: www.saigonfutures.com

• Fanpage: Saigon Futures Inc.

• Youtube: Saigon Futures

• LinkedIn: Saigon Futures_Commodity Trading Firm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủi ro đầu tư hàng hóa phái sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.