Theo dõi Báo Hànộimới trên

2 chiến lược marketing cho nhà sáng tạo nội dung

Thành Vũ| 10/01/2023 11:21

Chiến lược marketing và năng lực sáng tạo của người sản xuất nội dung phải luôn đồng hành cùng nhau.

Content hay nội dung sáng tạo luôn được xem như trái tim của mỗi chiến lược marketing. Không có nội dung thì doanh nghiệp và đội ngũ thương hiệu chẳng có gì để truyền tải, thu hút khách hàng mục tiêu bằng nhiều giác quan khác nhau. Vì thế, vai trò của nhà sáng tạo nội dung đối với mỗi chiến lược marketing dần trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Anh Quyền Vũ trong một buổi tư vấn chiến lược với khách hàng.

Để chiến lược marketing được thực hiện bài bản, đúng tiến độ mà vẫn bảo đảm sự hiệu quả, người sáng tạo nội dung cần chọn ra phương pháp marketing phù hợp nhất. Có hai phương án phát triển nội dung phổ biến hàng đầu là outbound marketing và inbound marketing, sẽ được chia sẻ chi tiết đến các bạn ngay bên dưới.

Content outbound trong chiến lược marketing

Outbound marketing hay content outbound là phương án đậm chất truyền thống trong các chiến dịch marketing. Nội dung kiểu này thường hướng đến nhóm khách hàng phổ quát, ít tập trung và có thể dễ dàng tiếp cận dù ở bất cứ độ tuổi, giới tính hay đặc điểm nhân khẩu bất kỳ. Content outbound thường bất ngờ, ấn tượng nhưng cũng có nhược điểm là không giữ chân người xem ở lại quá lâu.

Bởi nội dung dạng này có đặc điểm “đánh nhanh, thắng nhanh", tạo ấn tượng gần như ngay lập tức về phần thẩm mỹ hình ảnh hoặc ngôn ngữ lời nói; thường thiếu chiều sâu về ý nghĩa nhưng đổi lại giúp hình ảnh thương hiệu tiếp cận người xem một cách trực tiếp; được công nhận là hiệu quả khi mục tiêu sau cùng là kích thích trí tò mò của nhiều người.

Content outbound vì vậy sẽ được thể hiện qua những bài viết PR, những trang báo quảng cáo hoặc những giải pháp quảng cáo ngoài trời như OOH chẳng hạn. Cũng giống như năng lực đọng lại ngắn hạn trong tâm trí người xem về mặt ngữ nghĩa, content outbound cũng chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn và phục vụ cho các chiến lược marketing “mì ăn liền”.

Content inbound trong chiến lược marketing

Đội ngũ Vũ Digital đang nghiên cứu các nguồn tin.

Content inbound thì trái ngược hoàn toàn so với content outbound, khi đây đang trở thành xu hướng phổ biến và được áp dụng trong hầu hết các chiến lược marketing. Nội dung dạng này luôn được đầu tư nghiêm túc về mặt ý nghĩa, chỉn chu trong cách hành văn khi thể hiện bằng chữ viết và đầy sức sáng tạo khi thể hiện bằng hình ảnh.

Người sáng tạo nội dung inbound cũng là những người có đủ kiến thức, giàu nhiệt huyết và luôn theo đuổi sự thật. Họ đào sâu khối kiến thức vô tận của nhân loại, chiêm nghiệm lại những gì đã được trải qua trong đời, trước khi tính đến chuyện ứng dụng kiến thức, năng lực chuyên môn của bản thân để hoàn thành quá trình sáng tạo nội dung.

Quan trọng hơn hết, content inbound chỉ thật sự phù hợp với các chiến lược marketing dài hạn và ưu tiên sự hiệu quả. Vì trước khi bắt tay vào triển khai hay phát triển sản phẩm, những nhà sáng tạo nội dung đã định hình khách hàng mục tiêu của mình từ rất lâu trước đó. Họ hiểu mình đang làm nội dung cho ai xem, để ai đọc và nhu cầu thực tế của nhóm khách hàng mục tiêu này là gì.

Inbound marketing đôi khi nhận những phản hồi trái chiều như nội dung quá dài dòng, hình ảnh thiết kế quá đơn giản. Tuy nhiên, khi một văn bản chữ viết có nội dung không quá ngắn, hình ảnh thiết kế có đặc tính không quá sặc sỡ hay nổi trội, mà vẫn chinh phục được khách hàng mục tiêu thì thành công chung của đội ngũ thương hiệu lại càng đáng khích lệ.

Chọn lựa đội ngũ xây dựng content inbound chất lượng và hiệu quả

Đội ngũ Vũ Digital trong giai đoạn thảo luận nội bộ dự án.

Đặc tính của content inbound trong mọi chiến lược marketing là chi phí không nhỏ ở giai đoạn đầu, nhưng sau đó giảm dần theo thời gian tỷ lệ nghịch với nhận thức thương hiệu ngày một nâng cao. Đến một tầm vóc nhất định cũng như nhiều thương hiệu dẫn đầu phân khúc của mình như Apple, Mercedes Benz hay Coca-Cola, doanh nghiệp và đội ngũ sẽ không còn phải chi quá nhiều tiền để phục vụ chiến lược marketing.

Lợi thế về tối ưu chi phí và tỷ suất lợi nhuận theo thời gian chính là ưu điểm lớn nhất của content inbound. Một chiến lược marketing bài bản thì không thể thiếu content inbound, mà một chiến lược marketing hiệu quả thì càng không thể thiếu nguồn content inbound chất lượng và giàu giá trị. Đó là lý do lớn để nhiều doanh nghiệp trong nước hiện nay chọn tham khảo, đặt niềm tin của mình vào các agency xây dựng nội dung cho chiến lược marketing.

Nếu bản thân bạn cũng đang đi tìm một nhà tư vấn, xây dựng chiến lược marketing khác biệt và hiệu quả. Vậy thì Vũ Digital chính là nơi bạn có thể trao gửi niềm tin. Vũ tư vấn chiến lược marketing, xây dựng bản sắc thương hiệu khác biệt, hiệu quả rồi truyền tải chúng qua ngôn ngữ hình ảnh và chữ viết.

Đội ngũ Vũ không làm việc khi không tùy theo ngân sách của khách hàng doanh nghiệp để phân biệt và triển khai dự án thiếu đồng bộ. Thay vào đó, Vũ ưu tiên sự hiệu quả trong mọi dự án để rồi dành hết tâm huyết cho thành công sau cùng của chiến lược marketing.

Thông tin liên hệ:

Vũ Digital - nhà tư vấn chiến lược và xây dựng hình ảnh thương hiệu hiệu quả.

  • Địa chỉ: 77 Trương Định, phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 0366.366.999
  • Website: https://vudigital.co/
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 chiến lược marketing cho nhà sáng tạo nội dung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.