Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thuê vệ sĩ riêng - nhu cầu của doanh nhân Việt

27/06/2019 16:50

Vệ sĩ từ lâu đã trở thành một cái “nghề” được nhắc đến gắn liền với giới thượng lưu, người nổi tiếng. Ở Việt Nam, khi mà ngày càng nhiều doanh nhân nghìn tỷ, những “cậu ấm, cô chiêu” được bảo vệ thì việc thuê vệ sĩ riêng đã trở thành nhu cầu không hề nhỏ.

Mong muốn an toàn và được bảo vệ

Không phải ngẫu nhiên những người giàu lại đi thuê riêng mình người bảo vệ bên cạnh. Khi sở hữu một khối tài sản lớn cùng đồng nghĩa với giá trị của bản thân nâng tầm và nhu cầu được bảo vệ mọi lúc mọi nơi cho an toàn của cá nhân, người thân và tài sản là điều không quá khó hiểu.

Anh D chủ một doanh nghiệp lớn, nhà cao cửa rộng mặc dù được lắp hệ thống camera theo dõi 24/7 nhưng anh vẫn bị một phen hú vía khi nửa đêm đang ngủ thì nghe tiếng báo động, chạy xuống mới thấy có hai kẻ lạ mặt đang cố tìm cách phá cửa để vào nhà.

Từ đêm đó anh cứ nơm nớp chẳng biết khi nào chúng quay lại nên đã quyết định thuê dịch vụ vệ sĩ riêng, số tiền bỏ ra thuê vệ sĩ với anh không phải quá to tát nhưng quan trọng là từ ngày đó anh an tâm hơn rất nhiều, nhất là khi thuê thêm cả dịch vụ đón đưa con cái đi học.


Còn như câu chuyện của ông T thì lại khác, ông làm chủ của một chuỗi cửa hàng ăn khá đông khách nên doanh thu hằng ngày về cũng ngót nghét hàng trăm triệu. Việc kinh doanh phát không phanh khiến ông cứ phải đi đi lại lại lên ngân hàng nhiều lần để nộp và rút số tiền lớn khiến ông chẳng thể yên tâm.

Chưa kể đến công việc va chạm nhiều, bạn bè không ít mà kẻ thù ghét cũng vô kể, sự an toàn của bản thân, gia đình, con cái được khá nhiều người chú trọng. Không ít những vụ án thương tâm của “người giàu”, rồi gần đây nạn hiếp dâm, bắt cóc trẻ em ngày một gia tăng khiến các ông chủ đã lựa chọn thuê vệ sĩ riêng như một lá bài cho sự an tâm rằng họ và người thân yêu luôn được bảo vệ....

Thuê vệ sĩ riêng đang dần trở thành nhu cầu của không ít đại gia

Bắt nguồn từ chính những câu chuyện thật và những nguy hiểm khó kiểm soát trong cuộc sống hằng ngày nên nhu cầu thuê vệ sĩ riêng đang ngày một tăng cao, đặc biệt là với những người có tiền thì lại càng quan tâm hơn đến dịch vụ này.


Đầu tiên phải nói đến tâm lý của người được bảo vệ và người muốn tấn công. Với người được bảo vệ, việc có một vệ sĩ riêng luôn bên cạnh mang đến sự an tâm khá lớn. Còn xét ở góc nhìn của những đối tượng muốn “gây sự”, việc tiếp cận sẽ là không dễ dàng khi theo sát bên cạnh họ là một người có đủ nghiệp vụ, sức khỏe và sự nhanh nhạy. Chính vì vậy dịch vụ thuê vệ sĩ đang dần được khá nhiều người quan tâm và lựa chọn.

Không chỉ vậy, dưới sự cạnh tranh của nhiều đơn vị cho thuê dịch vụ thuê vệ sĩ riêng và nhu cầu có chọn lọc khắt khe của khách hàng, thì chất lượng dịch vụ cũng như nghiệp vụ của đội ngũ vệ sĩ cũng không ngừng được nâng cao khiến người thuê an tâm và hài lòng.

Hơn thế, nhiều người còn thuê vệ sĩ để thể hiện vị thế, đẳng cấp của bản thân, gia đình với những người xung quanh, đối tác cũng như đối thủ trong ngành. Tuy nhiên, bên cạnh nhu cầu để thể hiện, không ít người lại lựa chọn thuê thám tử riêng dưới hình thức là trợ lý, lái xe… “ẩn mình” một cách hợp lý để bảo vệ mọi lúc mọi nơi.

Có thể gọi đây là một “nghề” có nhu cầu không nhỏ trong cuộc sống ngày một phát triển hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê vệ sĩ riêng - nhu cầu của doanh nhân Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.