Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân có thể tự tra cứu thông tin vi phạm giao thông từ hôm nay (1-6)

Mai Hữu| 01/06/2019 06:55

(HNM) - Từ hôm nay (1-6), Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông - Vận tải) chính thức đưa vào vận hành phần mềm tích hợp trên Trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông.

Người dân có thể dễ dàng theo dõi phương tiện có nằm trong danh sách vi phạm giao thông hay không trên trang thông tin của Cục Cảnh sát giao thông.


Trong đó, lực lượng cảnh sát giao thông chia sẻ thông tin dữ liệu về các trường hợp giấy phép lái xe đang bị tước và tạm giữ quá thời hạn để Tổng cục Đường bộ Việt Nam tra cứu thông tin phục vụ công tác cấp đổi giấy phép lái xe.

Đồng thời, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng chia sẻ dữ liệu quản lý giấy phép lái xe cho lực lượng cảnh sát giao thông để phục vụ công tác nghiệp vụ.

Đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông các địa phương đã nhập vào hệ thống khoảng hơn 3.000 trường hợp giấy phép lái xe bị tước, tạm giữ và 290 phương tiện vi phạm được ghi nhận qua hệ thống giám sát.

Bên cạnh đó, người dân có thể truy cập vào trang web của Cục Cảnh sát giao thông để tra cứu thông tin phương tiện của mình có nằm trong danh sách xe vi phạm hay không. Tất cả những vi phạm, bao gồm hành vi uống rượu, sử dụng ma túy… đều được cập nhật.

Hệ thống sẽ cung cấp thông tin về biển số xe, thời gian, địa điểm, đơn vị phát hiện vi phạm và địa chỉ, số điện thoại để liên hệ giải quyết xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân có thể tự tra cứu thông tin vi phạm giao thông từ hôm nay (1-6)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.