Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháng 10-2019 sẽ sơ tuyển nhà thầu trong nước tham gia cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Tuấn Lương| 25/09/2019 09:12

(HNMO) - Sau khi Bộ Giao thông Vận tải có quyết định hủy đấu thầu quốc tế và điều chỉnh hồ sơ tuyển với hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước nhằm lựa chọn nhà đầu tư cho dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, một số chuyên gia giao thông cho rằng, nhà đầu tư trong nước hoàn toàn đủ sức thi công.

Ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng Vụ Đối tác công - tư (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, các tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư trong nước sẽ theo Luật Đấu thầu.

Theo đó, nhà đầu tư trong nước đáp ứng các tiêu chí tối thiểu theo quy định của pháp luật về đấu thầu và Nghị quyết số 20/NQ-CP của Chính phủ ban hành ngày 28-3-2018 về Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 đều được tham gia vào vòng sơ tuyển.

Một số tiêu chí cần bảo đảm là: vốn chủ sở hữu bảo đảm tối thiểu 20% tổng vốn đầu tư; đã triển khai dự án có tổng vốn đầu tư tối thiểu bằng 50% tổng vốn đầu tư dự án đang xét; dự án có vốn chủ sở hữu nhà đầu tư đã góp tối thiểu bằng yêu cầu vốn chủ sở hữu dự án đang xét; đã thi công dự án/gói thầu có giá trị 30% giá trị xây lắp của dự án đang xét...

Với quy định "nhà đầu tư phải thực hiện dự án trước đó có tổng mức đầu tư đạt 50% tổng mức đầu tư của các dự án đang xét, nếu không đáp ứng, nhà đầu tư có thể liên danh", trong trường hợp liên danh, năng lực về tài chính của nhà đầu tư liên danh sẽ là tổng năng lực của các thành viên trong liên danh, đồng thời từng thành viên trong liên danh phải đáp ứng năng lực tương ứng với phần vốn góp chủ sở hữu theo thỏa thuận liên danh.

Sắp tới, Bộ Giao thông Vận tải sẽ ngồi họp bàn với một số cơ quan, bộ, ngành để làm việc về vấn đề này.

Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông sẽ tiến hành sơ tuyển lại, dự kiến bắt đầu từ tháng 10-2019 và đầu năm 2020 sẽ có kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng 10-2019 sẽ sơ tuyển nhà thầu trong nước tham gia cao tốc Bắc - Nam phía Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.