Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe buýt Hà Nội hoạt động bình thường từ ngày 4-5

Tuấn Lương| 02/05/2020 17:44

(HNMO) - Đó là thông tin được Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị thông báo tới các đơn vị vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố Hà Nội ngày hôm nay, 2-5.

Theo đó, căn cứ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội, Bộ Giao thông - Vận tải và các cơ quan liên quan, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội chấp thuận cho xe buýt được hoạt động bình thường với 100% công suất kể từ ngày 4-5. Tuy nhiên, các đơn vị xe buýt tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên phương tiện theo hướng dẫn của Bộ Giao thông - Vận tải.

Cụ thể, thực hiện khử khuẩn bề mặt phương tiện trước khi đón khách và khi kết thúc chuyến đi trong ngày; trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên xe; yêu cầu tất cả lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách. Hành khách khi lên xe phải sát khuẩn tay theo quy định; được sắp xếp, bố trí ngồi giãn cách trên xe cách nhau 1 ghế hoặc bảo đảm cách nhau 1m (không áp dụng đối với nhóm hành khách là thành viên trong cùng một gia đình, những người cùng nhóm bạn bè, đồng nghiệp, cùng cơ quan, doanh nghiệp, cùng nhóm du lịch). Hạn chế nói chuyện, ăn uống trên xe; khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện; không vận chuyển quá 30 người tại cùng một thời điểm trên xe (kể cả lái xe và nhân viên phục vụ)…

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, toàn bộ mạng lưới xe buýt của Thủ đô đã tạm dừng hoạt động kể từ cuối tháng 3-2020. Từ cuối tháng 4-2020, xe buýt hoạt động trở lại nhưng với 20%-30% tần suất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe buýt Hà Nội hoạt động bình thường từ ngày 4-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.