Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng mức án đối với bị cáo giả bệnh tâm thần để trốn tội

Chu Dũng| 24/06/2019 18:13

(HNMO) - Ngày 24-6, Tòa án cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm bị cáo Lê Thanh Tùng (tức Tùng “nháy”, SN 1986; ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Vương Sỹ Long (SN 1977; ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bị cáo Lê Thanh Tùng (phải) và Vương Sỹ Long tại phiên xét xử.


Phiên tòa được mở để xem xét kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt dành cho bị cáo của bị hại là anh Đỗ Hoàng Hiệp (SN 1989; ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) và đơn xin giảm nhẹ tội của hai bị cáo.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 23h30 ngày 27-10-2017, nhóm của Tùng “nháy”, Vương Sỹ Long và một số người khác (chưa xác định) đến quán bar trên phố Hàng Tre, Hà Nội ngồi uống rượu, nghe nhạc.

Đến 1h30 ngày hôm sau, Tùng ra về thì gặp nhóm của Đỗ Hoàng Hiệp cùng một số người khác, cũng đến quán bar chơi.

Do mẫu thuẫn với nhau từ trước nên Tùng nảy sinh ý định trả thù nhóm anh Hiệp. Khi hai nhóm lao vào ẩu đả, Tùng cầm dao quắm chém một nhát vào đầu nạn nhân. Kết quả giám định cho thấy, Hiệp bị tổn hại sức khỏe 47%.

Ngày 19-1-2018, Tùng bị công an bắt theo quyết định truy nã. Tại cơ quan điều tra, bị cáo tỏ thái độ bất hợp tác, không thừa nhận hành vi phạm tội và khai về việc bị bệnh tâm thần, với bệnh án tại Bệnh viện Tâm thần trung ương.

Kết quả điều tra cho thấy, thông qua một người phụ nữ (chưa xác định nhân thân), Tùng được đưa đến Bệnh viện Tâm thần trung ương gặp Nguyễn Tuấn Sơn (nhân viên Khoa Dinh dưỡng) để làm giả bệnh án tâm thần với giá 85 triệu đồng.

Sau đó Tùng được đưa vào bệnh viện làm thủ tục điều trị nội trú, nhưng không ở lại bệnh viện mà chỉ khi có đoàn kiểm tra, Tùng mới vào viện.

Khi vụ việc bị cơ quan điều tra phát hiện, Tùng bị khởi tố thêm tội “Đưa hối lộ”. Những người giúp bị cáo làm giả bệnh án tâm thần bị khởi tố, đưa ra xét xử về các tội “Nhận hối lộ” và “Môi giới hối lộ”.

Trong khi đó, đối tượng Vương Sỹ Long bị bắt theo lệnh truy nã vào tháng 10-2018.

Bản án sơ thẩm phạt Tùng và Long mỗi người 7 năm tù vì tội "Cố ý gây thương tích". Theo bản án sơ thẩm, hành vi của các bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội, thể hiện sự coi thường sức khỏe người khác, gây mất trật tự an toàn xã hội. Các bị cáo đều là những người có nhân thân xấu, có nhiều tiền án.

Sau khi xem xét, HĐXX cấp phúc thẩm bác kháng cáo của hai bị cáo, chấp nhận kháng cáo của bị hại, tăng mức án đối với bị cáo Tùng lên thành 7 năm 9 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng mức án đối với bị cáo giả bệnh tâm thần để trốn tội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.