Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên phạt y án sơ thẩm 3 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Bình Thuận

Theo Nguyễn Thanh (TTXVN)| 17/07/2019 14:46

Ngày 17-7, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận đã đưa ra xét xử phúc thẩm 3 bị cáo về tội Gây rối trật tự công cộng tại khu vực xã Hòa Minh (huyện Tuy Phong) và khu vực cầu Sông Lũy, thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Bắc Bình) vào ngày 10-6-2018.

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm.

Hội đồng xét xử phúc thẩm đã tuyên phạt y án sơ thẩm đối với 3 bị cáo về tội Gây rối trật tự công cộng quy định tại khoản 2, Điều 318 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Theo đó, bị cáo Nguyễn Thị Liên (sinh năm 1974, ngụ tỉnh Đồng Nai) và bị cáo Trần Hổ (sinh năm 1980, ngụ thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, Bình Thuận), mỗi bị cáo 3 năm tù; bị cáo Phạm Thị Minh Thu (sinh năm 1973, ngụ thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) 2 năm tù.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận: Khoảng 8 giờ đến 23 giờ ngày 10-6-2018, nhiều người dân đã tụ tập tại trên quốc lộ 1A, khu vực cầu Nam, xã Hòa Minh (huyện Tuy Phong) và khu vực cầu Sông Lũy, thị trấn Phan Rí Thành (huyện Bắc Bình). Một số người quá khích đã hô hào, kích động đám đông người, phá phách, gây náo loạn, cản trở các phương tiện lưu thông, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 1A và khu vực cầu Sông Lũy, làm cho các phương tiện không lưu thông được trong một thời gian kéo dài. Những đối tượng này còn có hành vi sử dụng gạch đá tấn công lực lượng Cảnh sát làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự công cộng, giải tán đám đông và điều tiết giao thông. 

Trong khoảng thời gian trên, các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương phối hợp giải thích, vận động, ngăn chặn và yêu cầu giải tán nhưng các đối tượng không chấp hành mà còn la lối, tấn công ồ ạt vào lực lượng Cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ tại khu vực cầu Nam, quốc lộ 1A.

Bị cáo Trần Hổ tại phiên tòa phúc thẩm.

Những người quá khích đã đập phá gây thiệt hại nhiều xe mô tô, ô tô các loại, chặn các phương tiện lưu thông qua quốc lộ 1A, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng, đến 23 giờ cùng ngày những người này mới giải tán. Một số chiến sĩ Công an đã bị thương khi làm nhiệm vụ giải tán đám đông. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Tuy Phong xác định 3 đối tượng trên đã tham gia la lối kích động trong đám đông người, chặn các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1 A gây ách tắc giao thông gần 15 giờ.

Hội đồng xét xử phúc thẩm nhận định, phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt các bị cáo là thỏa đáng, đủ sức răn đe, giáo dục các bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, các bị cáo không đưa ra được các hình thức giảm nhẹ nào khác so với phiên tòa sơ thẩm, do đó Hội đồng xét xử phúc thẩm không có căn cứ chấp nhận kháng cáo xin giảm án của các bị cáo.

Hội đồng xét xử phúc thẩm đã tuyên giữ nguyên mức án sơ thẩm đối với 3 bị cáo về tội Gây rối trật tự công cộng quy định tại khoản 2, Điều 318 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyên phạt y án sơ thẩm 3 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Bình Thuận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.