Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tử hình kẻ cưỡng bức, giết hại nữ sinh Đại học Sân khấu - Điện ảnh

Chu Dũng| 09/08/2019 12:28

(HNMO) - Ngày 9-8, TAND thành phố Hà Nội xét xử bị cáo Nguyễn Anh Tú (SN 1983, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) về các tội Giết người, Hiếp dâm và Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt mà bị cáo phải nhận là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Anh Tú đã chuẩn bị tâm lý để nhận án tử hình vì những tội ác do mình gây ra.

Theo cáo trạng, ngày 20-5-2018, Tú thuê phòng trọ ở phố Nguyễn Phúc Lai (quận Đống Đa, Hà Nội). Lấy lý do phòng chật, Tú nói với chủ nhà không có nhu cầu thuê trọ nữa.

Chủ nhà trọ đã đăng thông tin cho thuê phòng trên mạng internet. Lúc này, chị T (SN 1995, sinh viên Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội) đã liên hệ với chủ nhà để đến xem phòng.

Khoảng 21h ngày 3-6-2018, T hẹn đến xem phòng trọ. Vì chủ nhà trọ không có nhà nên đã nhờ Tú đón và cho khách xem phòng.

Thường ngày, Tú thích xem phim đồi trụy, có các cảnh hành hung để hiếp dâm nên khi được chủ nhà trọ nhờ đón khách xem phòng, Tú đã hành hung nữ sinh đến bất tỉnh và nhiều lần hiếp dâm nạn nhân.

Tối 4-6, Tú đến Công an quận Đống Đa đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên xét xử, Tú khai nhận tất cả hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố và thừa nhận những hành vi này đã gây đau khổ cho nhiều người, gây bức xúc cho xã hội. Bị cáo sẵn sàng chấp nhận hình phạt của HĐXX, kể cả “bị tử hình cũng xứng đáng".

Tú xin HĐXX vài phút để nói lời xin lỗi bố bị cáo và gia đình nạn nhân. Bị cáo đọc bài thơ dài, khắc họa nỗi ân hận, day dứt vì đã làm khổ người cha bất hạnh, tước đi mạng sống của một cô gái vô tội và bản thân thấy mình như một con quỷ, đáng bị tử hình.

Tại tòa, giám định viên khẳng định, trước, trong khi thực hiện hành vi phạm tội và tại thời điểm giám định, Tú bị bệnh rối loạn nhân cách ám ảnh nghi thức. Bị cáo sống khép kín, không giao lưu, trò chuyện với ai. Khi còn ở nhà với bố mẹ, bị cáo yêu cầu gia đình bịt kín các cửa sổ và luôn tưởng tượng ra việc bị mẹ đánh rồi đi kể với mọi người về việc này.

Theo giám định viên, lúc phạm tội, bị cáo có tính toán kỹ hành vi phạm tội của mình, và không phải bệnh nào về tâm thần cũng mất năng lực hành vi khi phạm tội. Bị cáo đủ khả năng nhận thức hành vi phạm pháp của mình.

Sau khi xem xét, HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm, gây căm phẫn dư luận, xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự của bị hại. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án tử hình vì tội Giết người, 10 năm tù tội Hiếp dâm, 5 năm tù tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt mà bị cáo phải nhận là tử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ cưỡng bức, giết hại nữ sinh Đại học Sân khấu - Điện ảnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.