Theo dõi Báo Hànộimới trên

''Tất tần tật về Giáng sinh'' do tác giả Việt kể

An Nhi| 14/12/2021 11:16

(HNMO) - “Tất tần tật về Giáng sinh” là cuốn sách tranh xinh xắn vừa được Nhà Xuất bản Kim Đồng cho ra mắt vào đầu tháng 12 này. Cuốn sách được thực hiện bởi tác giả Việt Nam, dành cho độc giả Việt Nam.

Cuốn sách đem lại những thông tin phong phú về lễ Giáng sinh cho độc giả Việt.

“Tất tần tất về Giáng sinh” bao gồm rất nhiều câu chuyện và thông tin thú vị xoay quanh lễ Giáng sinh. Điểm đặc biệt của cuốn sách chính là các câu chuyện được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái. Nhờ đó, độc giả, nhất là các bạn nhỏ, dễ dàng tìm hiểu về những biểu tượng đặc trưng của lễ Giáng sinh, như bữa ăn Giáng sinh truyền thống có những món gì, truyền thuyết về cây thông Noel, công dụng của túi hình tất treo ở lò sưởi hay ý nghĩa ngôi sao treo trên đỉnh cây thông…

Ngoài ra, bạn đọc còn được khám phá truyền thống đón Giáng sinh tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ví dụ, ngoài ông già Noel, các bạn nhỏ ở các nước Áo, Đức còn “đón chờ” một nhân vật đặc biệt là con quỷ Krampus. Hay như tại Nhật Bản, quốc gia phương Đông này có một truyền thống vô cùng độc đáo là thưởng thức món gà KFC trong đêm Giáng sinh. Lý do vô cùng đơn giản, vì biểu tượng ông già râu tóc bạc phơ của thương hiệu nổi tiếng này trông… hao hao ông già Noel.

Sách có phần lời gần gũi, dễ hiểu, tranh minh họa dễ thương, bắt mắt.

Cuốn sách có phần lời kể gần gũi, dễ hiểu, thông tin phong phú, bổ ích, những câu chuyện chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc của dịp lễ đặc biệt này. Tác giả Lê Chi, người biên soạn cuốn sách chia sẻ ý tưởng hình thành sách là từ sự tò mò của chính tác giả, nên suy nghĩ rằng các bạn nhỏ hiện nay cũng thế, nhất là khi lễ Giáng sinh ngày càng được người Việt quan tâm. 

Bên cạnh nội dung hấp dẫn, cuốn sách còn có phần minh họa ấm áp, dễ thương và vô cùng bắt mắt của họa sĩ Tấn Nguyễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
''Tất tần tật về Giáng sinh'' do tác giả Việt kể

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.